Chiến thắng duy nhất của "Squid Game" thuộc về "kẻ phản diện"

04:01, 10/01/2022
.
Với 3 đề cử, "Squid Game" mang về cho mình 1 giải thưởng cá nhân dành cho nam diễn viên Oh Yeong Su tại lễ trao giải Quả cầu vàng năm nay.
 
(Ảnh: Netflix)
(Ảnh: Netflix)
Một trong những cái tên được chú ý nhất lại lễ trao giải Quả cầu vàng năm nay là Squid Game với 3 đề cử tại những hạng mục quan trọng: Phim truyền hình chính kịch xuất sắc nhất, Nam diễn viên chính phim truyền hình chính kịch xuất sắc nhất và Nam diễn viên phụ phim truyền hình chính kịch xuất sắc nhất.
 
Mặc dù được coi là ứng cử viên sáng giá và đáng chú ý nhưng Squid Game chỉ mang về cho mình một chiến thắng cá nhân duy nhất, dành cho Oh Yeong Su - thủ vai kẻ phản diện "đầu não" Oh Il Nam trong bộ phim truyền hình ăn khách này. Diễn viên 77 tuổi đã giành chiến thắng trước nhiều tên tuổi lớn như Brett Goldstein, Kieran Culkin...
 
Trong khi đó, Squid Game để tuột giải Phim truyền hình chính kịch xuất sắc nhất cho bộ phim ăn khách khác là Succession. Với Lee Jung Jae, anh cũng không nhận được giải Nam diễn viên chính phim truyền hình chính kịch xuất sắc nhất và chịu thua trước Jeremy Strong với màn trình diễn cũng trong Succession. Mặc dù không nhận được giải thưởng nhưng khán giả Hàn Quốc cho rằng, chỉ riêng việc bộ phim được đề cử tại lễ trao giải Quả cầu vàng đã là một vinh dự lớn đối với ê-kíp làm phim.
 
Ngoài Quả cầu vàng 2022, Squid Game cũng từng được vinh danh tại nhiều lễ trao giải trên đất Mỹ như giải Gotham 2021, People's Choice Awards và giải do Viện Phim Mỹ bình chọn.
 
Lễ trao giải Quả cầu vàng lần thứ 79 thực tế đang phải đối mặt với làn sóng tẩy chay gay gắt của những người trong ngành công nghiệp giải trí. Đây cũng là nguyên nhân khiến lễ trao giải năm nay buộc phải tổ chức kín đáo, không có sự xuất hiện của khách mời và người dẫn chương trình nổi tiếng. Tuy vậy, khán giả vẫn chờ đợi danh sách những người chiến thắng tại lễ trao giải năm nay.
 
Một số giải thưởng quan trọng tại lễ trao giải Quả cầu vàng lần thứ 79:
 
Phim truyền hình thể loại nhạc kịch/hài xuất sắc nhất: Hacks
 
Phim điện ảnh thể loại nhạc kịch/hài xuất sắc nhất: West Side Story
 
Phim truyền hình thể loại chính kịch xuất sắc nhất: Succession
 
Phim điện ảnh thể loại chính kịch xuất sắc nhất: The Power of the Dog
 
Đạo diễn xuất sắc nhất: Jane Campion, The Power of the Dog
 
Phim điện ảnh hoạt hình xuất sắc nhất: Encanto
 
Theo PV/VTV.vn
 

.