Sở VH-TT&DL

Tham vấn ý kiến về Bộ nhận diện thương hiệu du lịch Quảng Ngãi

16:35, 07/01/2022 [GMT+7]
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 7/1, Sở VH-TT&DL đã tham vấn ý kiến các nhà chuyên môn về Bộ nhận diện thương hiệu du lịch Quảng Ngãi (logo) thuộc Đề án “Xây dựng Chương trình định vị và phát triển thương hiệu du lịch Quảng Ngãi đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”. Tham dự cuộc họp có nhiều giáo sư, tiến sĩ, các nhà báo, đại diện doanh nghiệp, hiệp hội du lịch...
 
 Các đại biểu tham gia góp ý kiến xây dựng Bộ nhận diện thương hiệu du lịch tỉnh Quảng Ngãi.
Các đại biểu tham gia góp ý kiến xây dựng Bộ nhận diện thương hiệu du lịch tỉnh Quảng Ngãi.

 

Tại cuộc tham vấn, Phó Giám đốc phụ trách Sở VH-TT&DL Huỳnh Thị Phương Hoa đã báo cáo nội dung thuyết minh thiết kế Bộ nhận diện thương hiệu du lịch Quảng Ngãi và trình bày các phương án thiết kế. Theo đó, thiết kế Bộ nhận diện thương hiệu du lịch Quảng Ngãi dựa trên 2 giá trị cốt lõi của thương hiệu du lịch là biển đảo và Văn hóa Sa Huỳnh. Hình ảnh đại diện của du lịch biển đảo là Lý Sơn, thể hiện bằng hình khối núi lửa. Đặc trưng văn hóa Sa Huỳnh thể hiện bằng họa tiế sóng (chữ S nằm ngang). Chữ Q (cách điệu từ hình ảnh mộ chum) và chữ G (cách điệu từ khuyên tai đầu thú)…

 
Đa số các ý kiến đều thống nhất với bố cục, thiết kế của Bộ nhận diện thương hiệu du lịch Quảng Ngãi mà trụ cột là Văn hóa Sa Huỳnh và tài nguyên văn hóa biển đảo. Màu sắc là màu xanh nước biển, thể hiện biển đảo. Màu vàng đậm (đất) thể hiện Văn hóa Sa Huỳnh, địa chất núi lửa. Màu đỏ thể hiện sự khám phá. Đa số các đại biểu thống nhất đề xuất, chữ Q to hơn nối liền chân núi lửa. Bên trong chữ Q thay móc cong cho xoắn ốc. Mặt trời thay bằng hình ảnh đôi chim hải âu…
 
Logo bộ nhận diện thương hiệu du lịch Quảng Ngãi được các đại biểu tham gia góp ý.
Logo bộ nhận diện thương hiệu du lịch Quảng Ngãi được các đại biểu tham gia góp ý.

 

Sau khi nghe các ý kiến tham vấn của các bên liên quan, Sở VH-TT&DL tiếp tục hoàn thiện Bộ nhận diện nhằm phát triển du lịch tỉnh Quảng Ngãi.

 
KIM NGÂN
 
 
 
 
 
 
.
.