Mùa hoa về trên cao nguyên Măng Đen

08:01, 03/01/2022
.
(Baoquangngai.vn) - Những ngày đầu năm mới, ở thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông (tỉnh Kon Tum), hoa mai anh đào đồng loạt khoe sắc. Với những ai đã từng một lần đến nơi này để thưởng lãm, sẽ càng cảm nhận nhiều hơn về vẻ đẹp say đắm lòng người của hoa mai anh đào cũng như nhiều loài hoa khác hiện diện trên vùng đất này.
 
[links()]
 

Ở độ cao 1200m,Thị trấn Măng Đen huyện Konplông, tỉnh Kon Tum. được mệnh danh là

Ở độ cao 1.200m, thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông (tỉnh Kon Tum) được mệnh danh là Đà Lạt thứ hai. Tiết trời mùa này ở Măng Đen se lạnh, với những làn sương mờ ảo. Khung cảnh tuyệt đẹp, rất thuận lợi để du khách đến tham quan, trải nghiệm.
  Du khách tạo dáng chụp ảnh dưới những cây mai anh đào rực rỡ bên hồ Đăk Ke.
Du khách tạo dáng chụp ảnh dưới những cây hoa mai anh đào rực rỡ bên hồ Đăk Ke.

 

Hoa mai anh đào thường nở đồng loạt, chi chít hoa từ gốc đến ngọn thật ấn tượng. Cả vùng như
Hoa mai anh đào nở đồng loạt, chi chít hoa từ gốc đến ngọn thật ấn tượng. Cả một vùng hồ như đang "mặc" áo hồng và có sức hút kỳ lạ.

 

Mùa xuân hoa anh đào nở, thu hút rất nhiều chim rừng, ong bướm đến hút mật. Du khách có thể chiêm ngưỡng những con chim đầy màu sắc bay đến ríu rít hút mật trên từng nhánh hoa.
Trong tiết trời thuận lợi, hoa anh đào nở, thu hút rất nhiều chim rừng, ong bướm đến hút mật. Du khách có thể chiêm ngưỡng những chú chim đầy màu sắc bay đến, đậu trên từng nhánh hoa.

 

Mai anh đào được người dân trồng nhiều ở khu dân cư và các nhà vườn. Hình ảnh được chụp tại một nhà vườn, gần với điểm hành hương Đức Mẹ Măng Đen.
Hoa anh đào được người dân trồng nhiều ở khu dân cư và các nhà vườn. 

 

Những thiếu nữ người đồng bào dân tộc thiểu số vui chơi trong vườn hoa mai anh đào.
Những thiếu nữ người đồng bào dân tộc thiểu số vui chơi trong vườn hoa mai anh đào.

 

Du khách còn có thể đến nhà vườn Thiện Mỹ Farm hay các nhà vườn trong khu 37 hộ đi vào, chiêm ngưỡng hoa và thưởng thức những trái dâu chín mọng.
Du khách có thể đến nhà vườn Thiện Mỹ Farm hay các nhà vườn trong Khu 37 hộ, chiêm ngưỡng các loài hoa khác và thưởng thức những quả dâu chín mọng.

 

Trên đường đi vào các nhà vườn trong Khu 37 hộ, du khách có thể chiêm ngưỡng những hàng cây mimosa vàng óng, mọc xen kẽ với hoa mai anh đào.
Trên đường đi vào các nhà vườn trong Khu 37 hộ, những hàng cây mimosa vàng óng, mọc xen kẽ với hoa mai anh đào tạo nên bức tranh đầy màu sắc.

 

Hoa phong lan đua nhau khoe sắc tại Sóc House - Homestay.
Hoa phong lan đua nhau khoe sắc tại Sóc House - Homestay.

  BÙI THANH TRUNG