Tiếng hát nghĩa tình

09:08, 17/08/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Bằng tiếng hát và năng khiếu chơi được nhiều nhạc cụ, Phạm Văn Tường (1994) đã livestream những ca khúc về quê hương, đất nước, về Bác Hồ và con người Việt Nam để kêu gọi từ thiện. Nhờ chất giọng truyền cảm cùng với sự mộc mạc, chân thật, Tường đã nhận được sự ủng hộ, cổ vũ của nhiều người.
Lời ca từ trái tim
 
Với chất giọng trầm ấm, cách nhả chữ điêu luyện, video của Tường nhanh chóng thu hút nhiều người xem. Những ca khúc Tường hát xoay quanh chủ đề về Bác Hồ, quê hương, đất nước, mẹ... Trước mỗi video, Tường bày tỏ quan niệm của mình rằng: “Em hát bằng cả tấm lòng của mình với mong muốn, các anh chị, bạn bè hãy chia sẻ và góp ít nhiều tấm lòng của mình cùng em chung tay hỗ trợ các bệnh nhân, F1 ở những khu cách ly tập trung và góp phần đẩy lùi dịch Covid-19”. 
 
Phạm Văn Tường đang hát livestream để kêu gọi cộng đồng chung tay phòng, chống dịch bệnh.
Phạm Văn Tường đang hát livestream để kêu gọi cộng đồng chung tay phòng, chống dịch bệnh.
 
Có năng khiếu về âm nhạc và được học thanh nhạc tại Trường Đại học Phạm Văn Đồng, vì thế cách hát, cách đệm đàn của Tường khá chuyên nghiệp. Không những thế, với khuôn mặt hiền lành, thật thà, nên mỗi khi phát trực tiếp trên mạng xã hội, Tường nhận được sự ủng hộ, chia sẻ nhiều và nhanh chóng của bạn bè, người thân.
 
Tường cho biết: “Hiện tại, em chơi được 5 nhạc cụ như guitar, piano, organ... Lúc trước, em có học vài lớp thanh nhạc, nên em hát cũng tạm ổn. Âm nhạc là thứ em đam mê từ xưa đến giờ. Do đó, khi dịch Covid-19 xảy ra, em không biết làm gì ngoài hát, rồi kêu gọi sự chung tay của mọi người. Nhờ thế mà em nhận được sự ủng hộ của nhiều người”.
 
Những ca khúc như Đất nước, Tổ quốc gọi tên mình, Bác Hồ Người là niềm tin tất thắng và một số bài hát về Quảng Ngãi... được Tường hát bằng cả trái tim với nét biểu cảm đầy cảm xúc trên khuôn mặt khiến nhiều người đồng cảm. Một khán giả xem livestream của Tường nhận xét: “Bạn ấy vừa hát, vừa đàn và nét biểu cảm rất chân tình, vì thế mình rất thích xem. Bên cạnh đó, cách hát, cách xử lý bài hát cũng chuyên nghiệp. Bạn ấy thể hiện các ca khúc bằng cả trái tim, nên nhận được sự mến mộ của nhiều người”.
 
Chung sức vì cộng đồng
 
Với mục đích kêu gọi từ thiện, chung tay cùng nhau giúp đỡ, hỗ trợ mọi người ở các khu cách ly, nên trước khi livestream, Tường hay gửi gắm tâm tư, mục đích của mình để mọi người hiểu. Từ lúc livestream đến nay, Tường đã liên kết, kêu gọi được số tiền hơn 80 triệu đồng, rồi cùng mọi người mua các nhu yếu phẩm như khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn, găng tay, quạt máy, gạo, sữa... hỗ trợ cho các khu cách ly ở Ký túc xá Trường Đại học Phạm Văn Đồng và các huyện Sơn Tây, TX.Đức Phổ... Mới đây, ngày 8.8, sau khi cùng mọi người kêu gọi được hơn 250kg gạo, Tường đã đích thân đến tận khu dân cư bị phong tỏa của phường Lê Hồng Phong (TP.Quảng Ngãi) để trao tận tay cho người dân.
 
Tường chia sẻ: “Em rất bất ngờ khi những video livestream của em lại nhận được nhiều sự ủng hộ của mọi người. Có video gần 8.000 lượt xem, 300 lượt chia sẻ và rất nhiều bình luận ủng hộ, khích lệ. Cũng nhờ nhiều người tương tác mà việc kêu gọi chung tay phòng, chống dịch cũng hiệu quả hơn. Em chỉ mong, việc mình làm góp thêm một phần ý nghĩa để cùng chống dịch và giúp đỡ nhiều người”.
 
Đồng hành cùng Tường kêu gọi mọi người ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 là chị Nguyễn Thị Na Va, giáo viên Trường THCS Lê Hồng Phong (TP.Quảng Ngãi) và chị Nguyễn Thị Bích Liên, giáo viên trường Tiểu học và THCS Lê Trung Đình, Tịnh Ấn Tây, TP.Quảng Ngãi. Nhận xét về Tường, chị Na Va cho hay: “Việc làm của Tường hết sức ý nghĩa và nhận được sự cảm kích, ủng hộ từ nhiều người. Em ấy hát bằng cả trái tim, nên khi các livestream của em thu hút nhiều người. Thấy Tường làm điều ý nghĩa nên tôi cũng muốn kết hợp với em để chung tay, cùng góp sức đẩy lùi dịch bệnh, tạo động lực, tinh thần cho mọi người. Mới đây, chúng tôi đã kêu gọi được hơn 5.000 khẩu trang và một số xe robot vận chuyển đồ có gắn camera theo dõi để mang tặng cho một số trung tâm cách ly, phục vụ mọi người”.
 
Bài, ảnh: HOÀI BIỆT
 
 
 

.