Hai đội Anh – Phần Lan vào chung kết pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019

03:06, 23/06/2019
.

Theo tin từ Văn phòng UBND TP Đà Nẵng, sáng 23/6, Ban Giám khảo Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019 (DIFF 2019) đã chính thức quyết định 02 đội sẽ tranh chung kết vào tối 6/7 tới là đội Pyrotex Fireworx (Anh) và đội JoHo Pyro Professional Fireworks AB (Phần Lan).

Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho hay, theo kết quả chấm chọn được ban giám khảo thống nhất sáng 23/6, hai đội vào chung kết DIFF 2019 sẽ diễn ra tối 6/7 tới trên sông Hàn là Pyrotex Fireworx (Anh) và JoHo Pyro Professional Fireworks AB (Phần Lan). Trong đó đội Anh sẽ trình diễn trước, tiếp đến là đội Phần Lan, cuối cùng là lễ trao giải và bế mạc.

Màn trình diễn của đội Pyrotex Fireworx (Anh)
Màn trình diễn của đội Pyrotex Fireworx (Anh)

Tối qua 22/6 đã diễn ra đêm thi cuối cùng của vòng loại DIFF 2019 với chủ đề “Sắc màu”. Đội Pyrotex Fireworx (Anh) đem đến màn trình diễn có tựa đề “Những dòng sông kể chuyện” trùng khớp với chủ đề chính của DIFF 2019; trong đó khắc họa các dòng sông thế giới bằng màn pháo hoa hết sức đặc biệt.

Đây cũng là lần thứ 2 Pyrotex Fireworx Ltd tham dự DIFF. Họ kể câu chuyện về các dòng sông trên thế giới bằng hơn 8.000 quả pháo kết hợp với các nhạc phẩm nổi tiếng về các dòng sông, trong đó có sông Thames của thủ đô London. So với lần dự thi năm 2017, màn trình diễn pháo hoa của đội sẽ phô diễn nhiều kĩ thuật, cách đánh lửa, nhiều loại pháo hoa tầm thấp hơn… Vì thế, tôi tin rằng đêm thi pháo hoa tối 22/6 sẽ là đêm trình diễn pháo hoa hoành tráng và hấp dẫn.

Đặc biệt, trong lần “tái xuất” này, đội Anh mang tới “bản hòa ca ánh sáng” sử dụng tới 700 quả pháo nước, là đội sử dụng số lượng pháo nước lớn nhất kỳ DIFF 2019. Đây là loại pháo đặc biệt, không nổ trên không trung như các loại pháo thông thường mà nổi và sẽ bung nở với những hiệu ứng ánh sáng lấp lánh ngay trên mặt nước, gần với người xem hơn, mang tới cho khán giả những tuyệt phẩm ánh sáng với hiệu ứng và cảm xúc “nhân đôi” nhờ sự phản chiếu của “tấm gương mặt sông”, sự phản xạ ánh sáng của nước và khoảng cách được rút ngắn.

Và màn trình diễn của đội JoHo Pyro Professional Fireworks AB (Phần Lan)
Và màn trình diễn của đội JoHo Pyro Professional Fireworks AB (Phần Lan)

Trước đó, tối 15/6, góp mặt trong đêm thi thứ 3 mang chủ đề “Tình yêu”, màn trình diễn của đội JoHo Pyro Professional Fireworks AB (Phần Lan) đã được những cơn mưa bất ngờ là cho càng trở nên lãng mãn, hấp dẫn. Đặc biệt, đội JoHo Pyro Professional Fireworks AB chỉ mới 5 tuổi và lần đầu tiên tham dự DIFF.

Tuy là “tân binh” của lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, đội JoHo Pyro Professional Fireworks AB – Phần Lan đã thực sự gây bất ngờ với màn trình diễn pháo hoa tráng. Bằng công nghệ bắn pháo hoa đặc biệt, các pháo thủ đến từ Phần Lan đã tạo nên sự hòa quyện nhịp nhàng của âm nhạc từ rock, metal đến những bài hát cổ điển với các bông pháo đủ hiệu ứng đa dạng. Tất cả đã cống hiến cho khán giả bản giao hưởng tuyệt diệu về tình yêu trên bầu trời Đà Nẵng.

Đặc biệt, JoHo Pyro Professional Fireworks AB sử nhiều pháo hoa đơn, có khả năng tỏa rộng, tạo nhiều góc nhìn khác nhau kết hợp chuyển động theo nhịp điệu âm nhạc để kể câu chuyện thần thoại về người anh hùng Lemminkainen, về tình yêu đôi lứa và tình mẫu tử thiêng liêng bằng ngôn ngữ của pháo hoa và âm nhạc, đưa người xem trải qua đầy đủ cung bậc từ hạnh phúc đến căng thẳng, kịch tính, từ bi thương đến niềm vui vỡ òa của sự hồi sinh, để rồi đọng lại trong lòng một cảm xúc đủ đầy và trọn vẹn của “tình yêu” trong cuộc đời.

Hãy cùng chờ xem đội nào sẽ “lên đỉnh” trong đêm chung kết DIFF 2019 sẽ diễn ra tối 6/7 tới!

Theo infonet.vn

 


.