"Thần đồng" hát xẩm dắt tay vũ công nhí vào Chung kết Vietnam's got talent

10:03, 19/03/2016
.

 Đêm Bán kết 2 của “Tìm kiếm tài năng – Vietnam’s Got Talent 2016” chứng kiến sự lên ngôi của các tài năng nhí khi top 3 cuối cùng của đêm Bán kết thuộc về những thí sinh nhỏ tuổi: nhóm Nhóc Củ Chi, bé Võ Hương Giang và bé Hà My.

 
Thí sinh nhỏ tuổi nhất của đêm bán kết 2 – cô bé Võ Hương Giang đến từ Thái Bình thể hiện tài năng hát xẩm với bài xẩm nổi tiếng “Mục hạ vô nhân” trong Đêm bán kết 2 đã khiến Trấn Thành và Việt Hương phải “nghiêng mình” khen ngợi. Yêu thích nghệ thuật truyền thống từ nhỏ, Hương Giang biết hát chèo, chầu văn, quan họ, tuồng nhưng em đặc biệt yêu thích xẩm. Được gia đình ủng hộ và chắp cánh ước mơ, cô bé 7 tuổi đã thể hiện bản lĩnh của mình trên sân khấu Got Talent với một bài biểu diễn thành công với sự hỗ trợ của NSND Hoàng Anh Tú.

Tiết mục hát xẩm của bé Hương Giang
Tiết mục hát xẩm của bé Hương Giang


Giám khảo Việt Hương cho biết cô muốn mời Hương Giang đi lưu diễn chung để giới thiệu và bảo tồn bản sắc văn hoá Việt. Với thần thái xuất sắc trong cách thể hiện, giám khảo Huy Tuấn đã nhận xét Hương Giang chính là “thần đồng” hát xẩm, một mầm non quý giá của nghệ thuật truyền thống Việt Nam. Hương Giang cũng là thí sinh được đánh giá là sẽ làm nên chuyện giống như cậu bé “thần đồng” Nguyễn Đức Vĩnh mùa trước.
 
Cùng vào Chung kết với Hương Giang là cô bé Nguyễn Ngọc Hà My. Hà My là học trò của cô giáo dạy múa “mát tay” Chu Quỳnh Trang, trong đêm bán kết 2 lần này đã có một phần trình diễn thuyết phục khi kết hợp hàng loạt thể loại nhảy khác nhau từ dancesport, wacking cho đến ballet trong tiết mục “Sắc màu” và nhận được rất nhiều lời khen của ban giám khảo. Giám khảo Việt Hương đánh giá rất cao thần thái và biểu cảm của Hà My. Giám khảo Huy Tuấn đặc biệt đánh giá cao sự sáng tạo trong các động tác vũ đạo của bài biểu diễn.
 

Bé Hà My với tiết mục nhảy
Bé Hà My với tiết mục nhảy


Dừng bước ngay trước thềm Chung kết, những giọt nước mắt của các cô cậu bé đến từ nhóm Nhóc Củ Chi phần cuối chương trình khiến người xem vô cùng xúc động. Với độ tuổi từ 7-12 tuổi, các bạn nhỏ thuộc nhóm nhóc Củ Chi đã rất cố gắng và nỗ lực tập luyện cho một bài nhảy nhó mà độ khó tăng lên rất nhiều so với vòng loại sân khấu. Giám khảo Trấn Thành cho rằng đây là một phần trình diễn cực kỳ năng lượng, như liều thuốc bổ cho những ai cảm thấy mệt mỏi. Sự tươi tắn, đáng yêu, hồn nhiên của các bạn nhỏ đã giúp nhóm lọt vào Top 3 yêu thích trong Đêm bán kết.
 
Cuối cùng, “Thần đồng” hát xẩm Võ Hương Giang với số lượng bình chọn từ khán giả cao nhất đã cùng với vũ công nhí Hà My trở thành hai cái tên tiếp theo có mặt tại vòng Chung kết. Dù phải chia tay chương trình nhưng Nhóc Củ Chi đã để lại nhiều ấn tượng cho khán giả vì là nhóm nhảy nhỏ tuổi nhất từng được vào Vòng bán kết của chương trình trong suốt cả bốn mùa qua.

Ngoài ba tiết mục đặc sắc này, đêm Bán kết 2 còn có những màn trình diễn hấp dẫn của những thí sinh còn lai. Đó là Lê Linh – Lê Tiến với trích đoạn chèo “Thị Hến kén chồng”, Lê Ngọc Quang với tiết mục vẽ cùng thông điệp ý nghĩa. Đặc biệt, anh chàng người Ấn Độ Gaurav Sharma cùng chàng trai Lê Đình Cần với hai tiết mục ấn tượng nhưng đã không được đi tiếp khiến giám khảo Trấn Thành vô cùng tiếc nuối…

Tuần tới, bảy tiết mục tiếp theo của Top 49 sẽ cùng nhau tranh tài để xác định chủ nhân của hai chiếc vé tiếp theo vào vòng Chung kết. Đêm bán kết 3 được truyền hình trực tiếp trên VTV3 – Đài Truyền hình Việt Nam vào 21h15 ngày 25/3.

Theo Hoàng Lân/Hà Nội Mới

 


.