Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ngãi:
Bồi dưỡng nghiệp vụ "Kỹ năng điều tra truyền hình"

01:11, 23/11/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 23.11, Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ Hội nhà báo Việt Nam tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí chuyên đề: "Kỹ năng điều tra truyền hình" cho phóng viên, biên tập viên Đài PTTH Quảng Ngãi, Báo Quảng Ngãi và một số sở, ngành của tỉnh. 

TIN LIÊN QUAN

Tại lớp bồi dưỡng, các học viên được Nhà báo Nguyễn Văn Long- Biên tập viên chính, Trung tâm tin tức Đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh trực tiếp truyền đạt những kiến thức liên quan đến việc thực hiện một phóng sự điều tra truyền hình như: Biết hành lang pháp lý và quy chuẩn đạo đức của phóng viên điều tra; kỹ năng quay và sử dụng hình ảnh trong phóng sự điều tra; Thiết lập mối quan hệ giữa phóng viên với các nguồn tin; Xây dựng các kế hoạch tự phòng ngừa rủi ro, xử lý các va chạm pháp lý và xung đột lợi ích; Cách phối hợp với đồng nghiệp trong quá trình tác nghiệp...
 
Các đại biểu và học viên tham dự khai giảng lớp học
Các đại biểu và học viên tham dự khai giảng lớp học.
 
Đặc biệt, để tăng kỹ năng tác nghiệp, tại lớp bồi dưỡng sẽ chia tổ thảo luận, đi thực tế và nộp sản phẩm sau thực tế để giảng viên phân tích, đánh giá và rút kinh nghiệm. Qua đó, những tồn tại, hạn chế sẽ được khắc phục nhằm hướng đến kỹ năng tác nghiệp hoàn chỉnh nhất của một tác phẩm phóng sự điều tra truyền hình.
 
Lớp học dự kiến diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 23.11 – 26.11.2015.
 
N.Đức
 
 

.