Khai mạc Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2017 - 2018

05:06, 05/06/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 5.6, các Hội đồng coi thi Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 đã khai mạc và phổ biến quy chế thi đến cán bộ, giáo viên làm công tác thi và học sinh tham gia dự thi.

 
Năm nay, có 26 trường THPT công lập trong tỉnh tổ chức thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2017 - 2018 để tuyển hơn 10.000 chỉ tiêu. Kỳ thi thu hút gần 12.000 thí sinh trong toàn tỉnh đăng ký tham dự kỳ thi. Với quy mô trên, Sở GD-ĐT đã chia thành 31 hội đồng coi thi. 
 
Đây là kỳ thi có quy mô lớn, tính chất đặc biệt quan trọng nên mọi công tác chuẩn đảm bảo để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Sở GD-ĐT đã thực hiện tốt công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, cán bộ giáo viên tham gia làm đề thi, đảm bảo an ninh, an toàn, đồng thời chỉ đạo các điểm thi thực hiện nghiêm túc công tác coi thi và chế độ báo cáo…
 
Thí sinh dự thi vào Trường THPT Chuyên Lê Khiết.
Thí sinh dự thi vào Trường THPT Chuyên Lê Khiết.
 
Các điểm thi đã tổ chức khai mạc hội đồng coi thi, đồng thời phổ biến thể lệ, quy chế, thời gian diễn ra kỳ thi, những nội dung cơ bản cho thí sinh, đồng thời động viên các em bình tĩnh, tự tin hoàn thành tốt các bài thi. 
 
Sáng 6.6, các thí sinh bước vào môn thi đầu tiên, môn Ngữ văn; buổi chiều thi môn Toán với thời gian làm bài 120 phút. Sáng 7.6, các thí sinh dự thi môn tiếng Anh với thời gian làm bài 100 phút. Chiều 7.6 đến sáng 8.6, các thí sinh dự thi vào các lớp chuyên của Trường THPT Chuyên Lê Khiết sẽ thi môn chuyên. Riêng các thí sinh dự thi vào Trường THPT Dân tộc Nội trú chỉ thi 2 môn Ngữ văn và Toán.

 

Tin, ảnh: A.KIỀU

 

 

.