Doosan Vina dạy tiếng Việt cho người nước ngoài

09:09, 16/09/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Nhằm giúp những người nước ngoài làm việc tại Doosan Vina có thể giao tiếp tốt hơn và hiểu được tiếng Việt, Doosan Vina đã tổ chức các lớp học tiếng Việt cho những người nước ngoài tại Doosan Vina.

TIN LIÊN QUAN

Kể từ khi đi vào hoạt động đến nay, Doosan Vina đã tổ chức 4 khóa đào tạo tiếng Việt và gần đây nhất là khóa tiếng Việt kéo dài trong 6 tháng từ tháng 3 đến tháng 9.2014 dành cho 29 người nước ngoài đang công tác tại đây.
 
Lớp dạy tiếng Việt cho người nước ngoài do Doosan Vina tổ chức.
Lớp dạy tiếng Việt cho người nước ngoài do Doosan Vina tổ chức.
 
Trong suốt chương trình học kéo dài 6 tháng, thầy và trò gặp nhau 2 lần mỗi tuần trong hơn một giờ đồng hồ vào các sáng thứ 3 và thứ 5. Họ cùng học và thực tập kỹ năng phát âm và một số kiến thức ngữ pháp căn bản. Đây được cho những trở ngại lớn nhất đối với người nước ngoài khi giao tiếp với người Việt Nam. Để theo dõi sự tiến bộ của học viên, một kỳ kiểm tra được tổ chức sau mỗi 3 tháng và kết quả cho thấy sự tiến bộ vững chắc của họ.
 
Ông Yeom Jae Cheol- Giám đốc bộ phận QC Boiler chia sẻ, qua lớp học, giờ tôi có thể nói chuyện cởi mở với những công nhân của tôi. Tuy không thể nói là tôi đã hiểu hết những gì họ muốn nói nhưng quan trọng là tôi đã hiểu được ý họ muốn nói gì. Lớp tiếng Việt này quả thật đã giúp ích cho tôi rất nhiều trong việc quản lý và tăng cường mối quan hệ với người những đồng nghiệp Việt Nam.
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 

.