"Tổ ấm công đoàn" Trường THCS Quảng Phú

10:10, 17/10/2011
.

(QNg)- Nhiều năm liền CĐCS Trường THCS Quảng Phú đã tạo được bước chuyển biến mới trong phong trào thi đua yêu nước, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập của học sinh, CĐCS nhà trường được đánh giá là điểm sáng trong phong trào hoạt động công đoàn thành phố Quảng Ngãi.

Thầy giáo Mai Văn Xu - Chủ tịch Công đoàn trường kể về "tổ ấm" của trường: Đó là một tập thể đoàn kết, thống nhất, yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau trong công việc chuyên môn, trong cuộc sống gia đình và trong các hoạt động văn hoá- thể thao. Nhờ có "tổ ấm Công đoàn", giáo viên ai cũng yên tâm công tác, nỗ lực vượt khó vươn lên, trau dồi kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp, dồn hết tâm huyết vào công tác giảng dạy học sinh. Trường THCS Quảng Phú hiện có trên 60 cán bộ, giáo viên, trong đó có trên 2/3 là giáo viên nữ.
 
Thầy giáo Mai Văn Xu đang hướng dẫn học sinh thực hành bài tập.
Thầy giáo Mai Văn Xu đang hướng dẫn học sinh thực hành bài tập.

Với đặc thù của đơn vị, Công đoàn trường đã tổ chức nhiều hoạt động mang tính đặc thù về giới để tập hợp đoàn viên, tạo điều kiện thuận lợi để chị em có thời gian học tập nâng cao trình độ chuyên môn và tham gia các cuộc thi giáo viên dạy giỏi cấp thành phố, cấp tỉnh. Đối với những giáo viên sinh con một bề, Công đoàn đã tích cực tuyên truyền, vận động chị em không sinh con thứ 3 để có điều kiện chăm sóc, xây dựng gia đình hạnh phúc. Công đoàn đã trích tiền quỹ xây dựng một quầy báo mini tại trường, với nhiều thể loại như: Phụ nữ, Hạnh phúc Gia đình, Thuốc và Sức khoẻ, Toà án, Pháp luật, Vào bếp… Trong khoảng thời gian trống tiết, giải lao, giáo viên tranh thủ đọc báo, cập nhật thêm kiến thức về cuộc sống gia đình, xã hội.

Tại Trường THCS Quảng Phú, nhờ tổ chức tốt các phong trào yêu nước và các hoạt động công đoàn, chất lượng dạy và học của trường từng bước được nâng lên. Đổi mới, sáng tạo, mọi hoạt động do Công đoàn tổ chức, phát động đều gắn với nhiệm vụ chuyên môn của trường.

Từ năm học 2005 - 2006 đến nay, Công đoàn Trường THCS Quảng Phú là một trong những điểm sáng trong phong trào hoạt động Công đoàn của ngành giáo dục thành phố Quảng Ngãi. Qua phong trào thi đua, tỷ lệ giáo viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến và giáo viên dạy giỏi của trường ngày càng tăng. Cùng với việc tổ chức tốt phong trào thi đua "Hai tốt", Công đoàn trường còn tổ chức các buổi thao giảng, dự giờ, thi đồ dùng dạy học tự làm, thi viết sáng kiến kinh nghiệm.

Mục tiêu hướng đến là vận động tất cả giáo viên đều sử dụng đồ dùng dạy học và áp dụng phương pháp dạy học tích cực nhằm phát huy tính chủ động, sáng tạo của học sinh trong học tập. Chất lượng được đánh giá trên kết quả học tập của học sinh nên phong trào thi đua dạy tốt, học tốt của trường là mục tiêu để giáo viên phấn đấu, trau dồi kỹ năng đứng lớp và tác phong nghề nghiệp, lao động sáng tạo, nghiên cứu, áp dụng nhiều phương pháp dạy học tích cực, tạo sự hứng thú cho học sinh trong học tập. Qua phong trào thi đua, học sinh thêm yêu trường, yêu lớp, kết quả học tập có nhiều tiến bộ. Hội đồng sư phạm đoàn kết, thống nhất. Thông qua các buổi sinh hoạt tổ, nhóm, giáo viên trao đổi kinh nghiệm, nâng cao tay nghề, người đi trước dìu dắt người đi sau.

Những hoạt động do Công đoàn Trường THCS Quảng Phú tổ chức tuy đơn giản nhưng đem lại ý nghĩa thiết thực, phù hợp với đặc thù của đơn vị, đáp ứng được yêu cầu, nguyện vọng của giáo viên. Để góp phần xây dựng "tổ ấm Công đoàn" ngày càng phát triển, tất cả cán bộ, giáo viên của trường đều có ý thức vượt khó vươn lên, xây dựng tập thể ngày càng vững mạnh.

Bài, ảnh: Thuỳ Trang

.