Em Lê Minh Khiết lần thứ 3 thi đỗ thủ khoa

10:08, 02/08/2011
.
*Minh Anh

(QNĐT)- Ngày 27/7/2011, Quảng Ngãi điện tử đã đăng bài “Cậu học trò hai lần đỗ thủ khoa” nói về trường hợp cậu học trò Lê Minh Khiết (quê ở xã Nghĩa Thuận, huyện Tư Nghĩa) thi đỗ thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT và thủ khoa Trường ĐH Ngoại thương Tp.HCM. Mới đây, Lê Minh Khiết tiếp tục “chiếm” danh hiệu thủ khoa Trường ĐH Y dược Tp.HCM.
 
[links(21233)]

8h tối. Lê Minh Khiết nói gấp qua điện thoại: “Chị ơi, em đỗ thủ khoa Trường ĐH Y dược Tp.HCM rồi. Em vừa mới biết điểm. Em vui quá!”. Cậu bé vui đến độ vừa cười, vừa nói, vừa thở hổn hểnh khiến cho giọng nói đứt quãng.
 
v
Lê Minh Khiết.

“Em được 29,25 điểm. Toán 10, Hóa 9,25, Sinh 10”, Khiết tiếp tục báo tin vui. Tôi cảm thấy vui lây và thật sự thán phục trước tài năng của cậu học trò Lê Minh Khiết.

“Chị chúc mừng em! Chúc mừng bác sĩ Lê Minh Khiết tương lai! Nhưng nhớ phải là bác sĩ thật giỏi và thật tốt bụng nhé!”. Nghe tôi nói vậy, Khiết cười khì.

Trong suốt những tháng ngày ngồi trên ghế nhà trường, Lê Minh Khiết nuôi ước nguyện sau này trở thành bác sĩ. Khiết bảo: “Em muốn làm điều gì đó để giúp đỡ mọi người”. Con đường y học được cậu học trò Lê Minh Khiết lựa chọn.
 
Xa bố mẹ, xa mái nhà nơi chôn nhau cắt rốn, cậu bé Lê Minh Khiết xuống Tp.Quảng Ngãi tá túc nhà anh trai để học cấp ba ở Trường THPT Chuyên Lê Khiết. Khiết quyết tâm học thành tài, và cũng là nối tiếp con đường mà ngày trước mẹ của em đã từng bỏ dỡ.
 
Xem Video tâm sự của em Lê Minh Khiết với PV Quảng Ngãi điện tử
 
[video(21233)]
 
Được biết, trước đây mẹ của Khiết là cán sự hộ sinh, do cuộc sống quá khó khăn nên bà đành ở nhà phụ giúp chồng lao động kiếm tiền để nuôi 5 đứa con ăn học. Cả 5 đứa con đều đỗ đại học. Trong đó cậu út Lê Minh Khiết mang về cho bố mẹ món quà lớn lao nhất, đó là 3 lần đạt danh hiệu thủ khoa, trong đó cùng lúc đỗ thủ khoa 2 trường đại học với số điểm khá cao, khiến cho nhiều người thán phục.

 Tiếp tục câu chuyện về con đường trở thành bác sĩ, Khiết bộc bạch: “Biết rằng ngành y học rất vất vả, nhưng em sẽ cố gắng hết sức mình. Và cũng biết rằng trong cuộc sống tìm kiếm sự hoàn hảo là rất khó, nhưng em sẽ cố gắng để sau này trở thành một bác sĩ giỏi, đạt chuẩn mực về đạo đức người thầy thuốc để giúp ích cho nhiều người”.

Đỗ thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT với tổng điểm là 56, thủ khoa Trường ĐH Ngoại thương Tp.HCM với số điểm 28,5 điểm, thủ khoa Trường ĐH Y dược Tp.HCM với số điểm thuộc vào hàng cao nhất trong kỳ thi ĐH năm nay: 29,25 điểm, cậu học trò Lê Minh Khiết là trường hợp hy hữu trong cả nước liên tiếp 3 lần đạt danh hiệu thủ khoa trong năm 2011./. 

.