LLVT huyện Tư Nghĩa: Tăng cường công tác dân vận

08:08, 21/08/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Cùng với nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, công tác dân vận là một trong những nhiệm vụ luôn được Đảng ủy, Ban CHQS huyện Tư Nghĩa quan tâm thực hiện, góp phần giúp địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế -xã hội.

TIN LIÊN QUAN


Mặc cho cái nắng chói chang của ngày hè, cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Tư Nghĩa vẫn tích cực tham gia thi công Nhà Văn hóa thôn Phú Sơn, xã Nghĩa Kỳ.

LLVT huyện tham gia nạo vét kênh mương nội đồng phục vụ sản xuất.
LLVT huyện tham gia nạo vét kênh mương nội đồng phục vụ sản xuất.

Chính trị viên phó Ban CHQS huyện Tư Nghĩa, đại úy Trần Ngọc Triều, cho biết: Đây là một trong những công trình đoàn kết quân dân, do lực lượng vũ trang huyện Tư Nghĩa cùng với chính quyền và nhân dân thôn Phú Sơn phối hợp thi công. Ngoài ra, Ban CHQS huyện phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể của xã tham gia thi công đường giao thông nội đồng. Trong đó, lực lượng vũ trang là lực lượng nòng cốt để thi công, với quân số tham gia hơn 100 người, gồm bộ đội thường trực, dự bị động viên và dân quân tự vệ. Các hoạt động này nhằm giúp các địa phương sớm hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.
 

Trong những năm qua, LLVT huyện Tư Nghĩa phối hợp với cấp ủy, chính quyền và nhân dân các xã trong huyện huy động hơn 8.000 ngày công lao động, giúp đỡ nhân dân nạo vét 45km kênh mương nội đồng, tu sửa hơn 150km đường giao thông liên thôn, xây dựng cảnh quan môi trường; phối hợp với Huyện đoàn đầu tư công trình thắp sáng đường quê ở xã Nghĩa Lâm, với tổng số tiền 50 triệu đồng và đóng góp 500 ngày công lao động; tu sửa nghĩa trang liệt sĩ ở các xã Nghĩa Thắng, Nghĩa Kỳ... Ngoài ra, Ban CHQS còn phối hợp với Trung tâm Y tế huyện thực hiện chương trình “Quân dân y kết hợp”, khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 325 lượt người là đối tượng chính sách, người nghèo; xây dựng 5 nhà tình nghĩa với tổng số tiền 290 triệu đồng.

Ngoài ra, việc giúp đỡ các hộ nghèo trên địa bàn cũng được Ban CHQS huyện Tư Nghĩa quan tâm. Mới đây, Ban CHQS huyện mua tặng gia đình anh Phạm Sê, thuộc diện hộ nghèo ở thôn 1, xã Nghĩa Thọ một con bò giống trị giá 12 triệu đồng. Đây là số tiền do cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị quyên góp hỗ trợ nhằm động viên, giúp đỡ hộ gia đình khó khăn có điều kiện vươn lên ổn định cuộc sống.

Anh Phạm Sê không giấu được vui mừng, chia sẻ: “Con bò là tài sản quá lớn đối với gia đình tôi, tôi cảm ơn tấm lòng chia sẻ khó khăn với người nghèo của cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện. Tôi sẽ phấn đấu lao động để sớm thoát khỏi hộ nghèo".

Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban CHQS huyện Tư Nghĩa, trung tá Đặng Văn Minh cho biết: Công tác dân vận trong xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ chính trị quan trọng của đơn vị. Ban CHQS huyện đã phối hợp với Ban Dân vận huyện rà soát, căn cứ các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới ở các địa phương để có phương án hỗ trợ. Trên cơ sở đó, Ban CHQS huyện đã vận động LLVT tập trung thực hiện các nhiệm vụ: Xây dựng, nâng cấp, tu sửa các đường giao thông; giúp đỡ các gia đình chính sách, gia đình quân nhân khó khăn để ổn định cuộc sống.

  Cùng với việc góp sức xây dựng cơ sở hạ tầng kinh tế, xã hội của địa phương, Ban CHQS huyện đã chủ động tham gia củng cố, xây dựng hệ thống chính quyền địa phương bằng việc phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an, phân công cán bộ địa bàn nắm chắc tình hình, tham mưu giải quyết kịp thời các vụ việc nảy sinh từ cơ sở, góp phần thực hiện tốt tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới.

Bằng những việc làm cụ thể trong công tác dân vận, Ban CHQS huyện Tư Nghĩa đã góp phần quan trọng cùng địa phương hoàn thành nhiệm vụ xây dựng cơ sở vững mạnh, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân ngày càng vững chắc.
           

Bài, ảnh: Thành Hân
 


.