Đảng bộ Quân sự huyện Sơn Tịnh: Đoàn kết, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao

08:08, 18/08/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Với sự quan tâm của các cấp ủy, điều kiện cơ sở vật chất từng bước được trang bị, đặc biệt là sự đoàn kết, thống nhất cao trong từng cán bộ, đảng viên, nên công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Quân sự huyện Sơn Tịnh đã đạt được kết quả đáng ghi nhận. Kết quả đó góp phần quan trọng trong công tác tham mưu thực hiện nhiệm vụ quốc phòng quân sự địa phương. Đảng bộ đơn vị được biểu dương là tập thể vững mạnh tiêu biểu 3 năm liền.

 

Thành lập tiểu đội tự vệ tại Công ty TNHH Kingmaket Footwear vào tháng 6.2017 (khu VSIP Quảng Ngãi).
Thành lập tiểu đội tự vệ tại Công ty TNHH Kingmaket Footwear vào tháng 6.2017 (khu VSIP Quảng Ngãi).


Một trong những kết quả đạt được trong thời gian qua là, Đảng ủy Quân sự huyện đã tham mưu Huyện ủy, UBND huyện lãnh đạo, chỉ đạo công tác phát triển đảng viên trong lực lượng dân quân tự vệ (DQTV) và dự bị động viên (DBĐV). Theo chỉ tiêu giao hằng năm, mỗi xã phát triển ít nhất 1 đảng viên trong lực lượng DQTV và 1 đảng viên trong lực lượng DBĐV. Kết quả, trong năm 2016 đã kết nạp được 13/11 đảng viên là DQTV, kết nạp 4/11 đảng viên là DBĐV. Ngoài ra, tiếp nhận 31 đảng viên là hạ sĩ quan, chiến sĩ hoàn thành nghĩa vụ quân sự về địa phương. Trong 6 tháng đầu năm 2017, kết nạp được 9 đảng viên trong DQTV và 2 đảng viên trong thanh niên nhập ngũ.
 

Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Sơn Tịnh, thượng tá Đoàn Thanh Phương cho biết: Công tác phát triển đảng viên trong lực lượng DQTV hằng năm đều vượt chỉ tiêu. Với lực lượng DBĐV thì khó khăn hơn, do khi anh em hoàn thành nghĩa vụ quân sự về địa phương đều đi làm ăn xa. Dù vậy, với sự cố gắng của chi bộ quân sự các xã, công tác này cũng đạt được những kết quả tích cực.

Cùng với công tác phát triển đảng viên mới trong các lực lượng, Đảng ủy Quân sự huyện thường xuyên kiện toàn cấp ủy đảng, phấn đấu xây dựng cấp ủy các cấp trong sạch vững mạnh. Trong đó, đặc biệt quan tâm đến việc quán triệt, học tập Chỉ thị 05 về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đến toàn thể cán bộ, đảng viên. Qua đó, xây dựng cho cán bộ, đảng viên ý thức tự giác học tập, tu dưỡng rèn luyện bản thân, phấn đấu hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, chấp hành Nghị quyết của Đảng, chỉ thị, mệnh lệnh của đảng ủy các cấp, nhất là trong luyện tập, chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu. Bên cạnh công tác kết nạp đảng, công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong đảng cũng được thực hiện nghiêm túc.

Theo thượng tá Đoàn Thanh Phương, nét mới mà Đảng ủy Quân sự huyện tham mưu cho Huyện ủy trong năm 2017 là, chỉ đạo các xã xem xét phát triển đảng trong lực lượng là cán bộ giữ chức vụ trong đơn vị DBĐV từ tiểu đội trưởng, trung đội trưởng trở lên. Bởi đây là lực lượng có chế độ tiền trách nhiệm và thường xuyên có mặt ở địa phương.

Đến nay, có 11/11 xã trên địa bàn huyện được đầu tư xây dựng nhà làm việc của Cơ quan quân sự xã. Với điều kiện cơ sở vật chất đã được đáp ứng, thời gian qua, hầu hết các Ban Chỉ huy Quân sự các xã đều thực hiện tốt công tác tham mưu về nhiệm vụ quốc phòng quân sự ở địa phương. Trong đó, nổi bật là công tác tham mưu xây dựng lực lượng DQTV, DBĐV, tuyển quân, đền ơn đáp nghĩa, công tác giải quyết chế độ chính sách cho người có công...

Thượng tá Đoàn Thanh Phương cho biết thêm, những kết quả đạt được đáng khích lệ trong những năm qua là nhờ sự đoàn kết gắn bó, tinh thần trách nhiệm cộng đồng của mỗi cán bộ, đảng viên. Từng đồng chí đảng ủy viên quân sự đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, theo chức trách, nhiệm vụ của mình để làm tốt công tác tham mưu. Qua đó, tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện thực hiện nhiệm vụ QPQS địa phương đạt được những kết quả đáng ghi nhận.


Bài, ảnh: X.THIÊN

 


.