Lính quân hàm xanh "hai trong một"

07:05, 19/05/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Với “vũ khí” là máy ảnh và máy quay phim, thiếu tá Nguyễn Văn Tánh, cán bộ tuyên truyền (thuộc Phòng Chính trị, BCH BĐBP tỉnh) như một phóng viên thực thụ. Anh không chỉ làm nhiệm vụ của một phóng viên chuyên mục mà còn hoàn thành tốt nhiệm vụ của một chiến sĩ biên phòng.

Một tay "hai súng”

“Súng” của anh ở đây là chiếc máy quay phim, máy ảnh. Với từng loại hình báo chí, thường thì mỗi phóng viên hoặc là chỉ mang máy ảnh, hoặc là máy quay phim, nhưng với thiếu tá Nguyễn Văn Tánh thì mang cả 2, anh vừa đảm nhận chuyên mục tuyên truyền trên báo in và chuyên mục trên sóng phát thanh - truyền hình. Chỉ nhìn qua việc anh mang theo những phương tiện tác nghiệp cũng thấy rằng vất vả và khó khăn nhường nào đối với anh. Anh bộc bạch: Vì bộ phận tuyên truyền không có người nên tôi phải gánh. Lính mà! Vất vả  thêm một chút, nhưng được cái là thỏa niềm đam mê "nghề báo". Công việc phóng viên của anh không đơn thuần là quay phim, chụp ảnh, viết bài để  đăng phát, mà còn làm một nhiệm vụ cũng hết sức nặng nhọc. Đó là ghi và lưu giữ toàn bộ tư liệu về hoạt động của BĐBP nên không thể để xảy ra sai sót dù nhỏ.

Thiếu tá Nguyễn Văn Tánh.
Thiếu tá Nguyễn Văn Tánh.


Những ngày qua, anh quần quật cùng với các thiết bị tác nghiệp đi dọc các khu vực, điểm bầu cử khu vực thuộc vùng ven biển và đảo Lý Sơn để kịp thời phản ánh hoạt động chuẩn bị bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp của cán bộ, chiến sĩ biên phòng và nhân dân trong khu vực quản lý. Ngày đi cơ sở, tối về tranh thủ viết tin bài, dựng phim, nhưng dường như với sức bền và tinh thần người lính đã giúp anh vượt qua tất cả. Anh coi nhiệm vụ được phân công không đơn thuần là trách nhiệm mà ở đó còn có tình yêu và sự trân trọng nghề nghiệp.

"Tác nghiệp trong mưa bão, cứu hộ cứu nạn là vô cùng vất vả, vì không chỉ lo cho an toàn của bản thân, mà còn có cả phương tiện, tư liệu của đơn vị”, anh Tánh chia sẻ. Chính từ ý thức đó mà mọi hoạt động của cán bộ, chiến sĩ biên phòng; hoạt động của chính quyền và người dân trong khu vực biên phòng... đều được anh phản ánh kịp thời trên các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh và Báo Biên phòng, truyền hình Quân đội, Công an...

Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành

Với chức trách nhiệm vụ được giao, trong điều kiện khó khăn, vất vả, song thiếu tá Nguyễn Văn Tánh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. Trong 2 năm (2014 - 2015), anh đã thực hiện được 300 tin, bài phản ánh toàn diện các lĩnh vực trên khu vực biên giới biển, nhất là hoạt động của BĐBP, hoạt động đánh bắt khai thác của ngư dân trên biển... được các báo, đài Trung ương và địa phương đăng, phát. Đặc biệt, anh còn xây dựng được 100 phóng sự phát thanh - truyền hình...

Trong các tác phẩm của anh, nhờ sâu sát cơ sở nên đã phản ánh trung thực, sinh động các hoạt động của BĐBP, của ngư dân, thể hiện trách nhiệm của bản thân với biển đảo của Tổ quốc. Nhiều tác phẩm báo chí của anh được đánh giá cao, trong đó đạt giải C thể loại phim khoa giáo tại Liên hoan truyền hình BĐBP; giải Khuyến khích viết về đề tài Bộ đội của dân do Tổng cục Chính trị tổ chức.

Ngoài nhiệm vụ của một phóng viên, anh còn phải hoàn thành nhiệm vụ của một chiến sĩ biên phòng. Anh cùng với cán bộ, chiến sĩ tuần tra bảo vệ chủ quyền, bảo vệ công trình trên biển của NNLD Dung Quất, các công trình phát triển kinh tế trên khu vực biên giới biển và tham gia tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ.

Với những cố gắng trong thực hiện nhiệm vụ, 2 năm liền (2014-2015), thiếu tá Nguyễn Văn Tánh là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được BCH BĐBP tỉnh công nhận là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; được Bộ Tư lệnh BĐBP tặng bằng  khen và nhiều giấy khen của các cấp.


XUÂN THIÊN


 


.