Đồn Biên phòng Lý Sơn: Sẵn sàng cho ngày hội lớn

07:05, 13/05/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày qua, huyện đảo tiền tiêu Lý Sơn tấp nập du khách đến tham quan, du lịch. Cùng với nhịp sống diễn ra sôi động trên đảo, cán bộ, chiến sĩ BĐBP đóng quân nơi đây đang háo hức hướng về ngày bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp.

TIN LIÊN QUAN


Sinh sống, công tác nhiều năm trên hòn đảo tiền tiêu Lý Sơn, thiếu tá Dương Định - nhân viên báo vụ Đồn Biên phòng Lý Sơn đã chứng kiến những đổi thay từng ngày trên quê hương Hải đội Hoàng Sa. Càng gần đến ngày bầu cử, anh cùng cán bộ, chiến sĩ và bà con nhân dân háo hức chờ ngày được cầm lá phiếu, bầu chọn những đại diện tiêu biểu cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân. Vì thế, ngoài nhiệm vụ bảo vệ an toàn vùng biển, đảo trong khu vực quản lý, cán bộ, chiến sĩ của đồn cũng dành thời gian để nghiên cứu tiểu sử và quá trình công tác của những người ứng cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp; tham dự những buổi tiếp xúc cử tri.

Công tác tuần tra bảo vệ chủ quyền vùng biển trong thời gian diễn ra bầu cử đang được tăng cường.                                                                          ẢNH: KHÁNH TOÀN
Công tác tuần tra bảo vệ chủ quyền vùng biển trong thời gian diễn ra bầu cử đang được tăng cường. ẢNH: KHÁNH TOÀN


Đến thời điểm này, công tác phục vụ bầu cử ĐBQH khóa XIV và HĐND các cấp trên đảo tiền tiêu được cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Lý Sơn phối hợp với chính quyền từ huyện đến xã triển khai khẩn trương. Những nơi đóng quân của đơn vị như đồn, trạm kiểm soát được chọn làm điểm đặt thùng phiếu cho nhân dân đến bầu cử. Tham gia cùng với chính quyền tổ chức treo Panô, khẩu hiệu cổ động trực quan ở điểm công cộng, tuyên truyền cho nhân dân nhận thức sâu sắc ý nghĩa của ngày hội lớn.

Việc tuyên truyền cho ngư dân thông qua máy thông tin liên lạc Icom cũng được đơn vị phối hợp với Nghiệp đoàn nghề cá tổ chức thường xuyên, liên tục cho những tàu đánh bắt xa bờ. Qua đó, giúp ngư dân huyện đảo Lý Sơn cập nhật được thông tin và sắp xếp thời gian đánh bắt trên biển để trở về địa phương tham gia bầu cử. Ông Nguyễn Quốc Chinh - Chủ tịch Nghiệp đoàn nghề cá xã An Hải, cho biết: Phần lớn ngư  dân không có điều kiện để tập trung nghe các quy định về bầu cử. Vì vậy, chúng tôi phối hợp cùng với Đồn Biên phòng kết hợp tuyên truyền thường xuyên, liên tục qua hệ thống Icom.

Cùng với việc tìm hiểu các thông tin liên quan đến bầu cử, tuyên truyền phổ biến cho ngư dân, cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Lý Sơn còn có nhiệm vụ đảm bảo tình hình an ninh trật tự trong thời gian trước, trong và sau ngày bầu cử tại địa bàn. Thượng úy Nguyễn Quang Vinh - Chính trị viên phó Đồn biên phòng Lý Sơn, cho biết: Đơn vị đã tổ chức phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp thông qua các nội dung công tác huấn luyện, tăng gia sản xuất xây dựng đơn vị, đấu tranh phòng chống các loại tội phạm hoạt động trên khu vực biên giới biển đảo.

Trong đợt bầu cử lần này, Đồn Biên phòng Lý Sơn có một đồng chí ứng cử đại biểu HĐND huyện. Để việc ứng cử của quân nhân đúng luật, đơn vị đã theo dõi, chỉ đạo sâu sắc các bước theo quy trình. Hướng dẫn xây dựng chương trình hành động, tham gia vận động bầu cử. Với những nỗ lực của Đồn Biên phòng Lý Sơn sẽ góp phần cho công tác bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn huyện thành công.

THIÊN - TOÀN

 


.