Nghĩa Hành: Chú trọng tạo nguồn đảng viên trong tuyển quân

09:09, 03/09/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Cùng với việc tuyên truyền, giáo dục về truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ, những năm gần đây, Hội đồng NVQS huyện Nghĩa Hành còn làm tốt công tác tạo nguồn, bồi dưỡng phát triển Đảng cho thanh niên. Đợt tuyển quân năm nay, Nghĩa Hành là địa phương có số thanh niên là đảng viên nhập ngũ cao nhất so với các địa phương khác trong tỉnh.

TIN LIÊN QUAN

Những ngày còn lại trước khi lên đường nhập ngũ, đảng viên trẻ Võ Thành Thiện ở thôn Phú Châu, xã Hành Đức tranh thủ gặp mặt, chia tay bạn bè và người thân. Tốt nghiệp THPT xong, Thiện về tham gia công tác Đoàn ở địa phương, với sự năng nổ của mình, Thiện vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Thiện là con trai duy nhất trong gia đình có 3 chị em. Thiện chia sẻ: “Khi được gọi khám tuyển em chỉ sợ sức khỏe không đủ điều kiện. Nhưng giờ thì vui rồi, mong ước được làm người lính đã thành hiện thực”.

 

Một số thanh niên là đảng viên, tốt nghiệp đại học trúng tuyển nghĩa vụ quân sự bày tỏ nguyện vọng với cán bộ Ban CHQS huyện trước ngày nhập ngũ.
Một số thanh niên là đảng viên, tốt nghiệp đại học trúng tuyển nghĩa vụ quân sự bày tỏ nguyện vọng với cán bộ Ban CHQS huyện trước ngày nhập ngũ.


Thượng tá Nguyễn Tấn Ly – Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Nghĩa Hành cho biết, so với năm 2013, công tác tuyển quân năm nay có nhiều thuận lợi, chất lượng thanh niên trúng tuyển cũng cao hơn về nhiều tiêu chí. Trong tổng số thanh niên trúng tuyển, có 1 thanh niên đã tốt nghiệp đại học, 1 cao đẳng và 1 trung cấp. Đặc biệt, năm nay, huyện đã tuyển được 9 thanh niên là đảng viên. Ngoài ra, có một điều đáng mừng là ở xã Hành Tín Tây có 13 thanh niên làm đơn tình nguyện, trong khi chỉ tiêu của xã chỉ 11 thanh niên.

Ngoài số lượng đảng viên chiếm gần 5% tổng số chỉ tiêu giao quân đợt này, Nghĩa Hành còn có 1 thanh niên đã tốt nghiệp đại học là Ngô Hữu Trí ở thôn Nghĩa Lâm, xã Hành Nhân. Ông Ngô Tài, bố em Trí, tâm sự: Dù cháu nó vừa tốt nghiệp đại học, nhưng với trách nhiệm của người thanh niên thì phải lên đường thực hiện nhiệm vụ của công dân. Cả gia đình đều mong cháu được phục vụ lâu dài trong quân đội. Còn nếu không được thì sau khi hoàn thành nghĩa vụ sẽ về tìm việc làm sau. Hy vọng khi vào quân ngũ cháu nó sẽ được rèn luyện tốt, trưởng thành hơn.

Thượng tá Ly cho biết thêm, thực hiện ý kiến chỉ đạo của cấp trên trong việc nâng cao chất lượng thanh niên nhập ngũ hằng năm theo các tiêu chí: Có trình độ đại học, cao đẳng, sức khỏe tốt… thì phẩm chất đạo đức, chính trị cũng được quan tâm. Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện và xã phối hợp với chính quyền các địa phương làm tốt công tác bồi dưỡng, phát triển đảng viên trong thanh niên. Bên cạnh đó, những thanh niên là đảng viên trong độ tuổi nhập ngũ đủ điều kiện đều thực hiện tốt vai trò gương mẫu, đi đầu của mình trong việc thực hiện nghĩa vụ với Tổ quốc.

Được biết, đợt này huyện Nghĩa Hành giao 190 thanh niên cho 3 đơn vị, gồm: Sư đoàn 320, Quân đoàn 3, Bộ CHQS tỉnh và BĐBP tỉnh.

Bài, ảnh X.THIÊN
 


.