LLVT tỉnh: Làm tốt công tác dân vận

02:12, 22/12/2013
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thực hiện phương châm gắn công tác huấn luyện với làm dân vận, những năm qua, LLVT tỉnh đã luôn làm tốt vai trò là lực lượng xung kích, đi đầu trong tham gia giúp nhân dân xây dựng cơ sở hạ tầng, mở rộng phát triển sản xuất, chuyển giao KH-KT, giúp người dân tìm hướng đi phát triển kinh tế gia đình, từng bước xóa đói giảm nghèo.

TIN LIÊN QUAN

Với phương thức tiến hành công tác dân vận ngày càng đổi mới, thiết thực, phù hợp với nhiệm vụ của các đơn vị quân đội và thực tiễn tình hình các địa phương, 100% các đơn vị LLVT trong tỉnh đã quán triệt và thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 8b (khóa VI), Chỉ thị 137/ĐUQST.Ư của Đảng ủy Quân sự Trung ương (nay là Quân ủy Trung ương), Chỉ thị 773/2001, Chỉ thị 133/CT-BQP của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cũng như các chỉ thị, mệnh lệnh của Bộ Tư lệnh Quân khu 5 và Bộ CHQS tỉnh.

 

Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 887 giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ.
Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 887 giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ.


Cùng với các đơn vị thuộc cơ quan Bộ CHQS tỉnh, ban CHQS các huyện, thành phố đã tổ chức tốt việc giao lưu, kết nghĩa với các ngành, đoàn thể, trong đó có các chi đoàn thanh niên và các trường THPT trên địa bàn đứng chân. Hằng năm, cơ quan quân sự từ tỉnh đến các huyện, thành phố thành lập hàng trăm tổ vận động quần chúng, thu hút hàng nghìn lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia nhiều hoạt động chính trị, kinh tế, xã hội tại các địa phương, cơ sở, nhất là địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lụt. Cán bộ, chiến sĩ LLVT trong tỉnh còn phối hợp chặt chẽ với các đơn vị của Bộ Quốc phòng, Quân khu 5 đóng quân trên địa bàn; ký kết nhiều chương trình hoạt động với các tổ chức chính trị - xã hội như, thanh niên, phụ nữ, cựu chiến binh, MTTQ, các trường học... nhằm làm tốt hơn công tác vận động quần chúng.

Các hoạt động xây dựng cơ sở vững mạnh toàn diện của LLVT tỉnh và các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn, làm cho mối quan hệ đoàn kết quân dân thêm bền chặt, tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ, chiến sĩ LLVT phát huy tốt bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” trong nhân dân. Xây dựng mối quan hệ gắn bó giữa quân đội với nhân dân, với các ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội ở địa phương, tạo sức mạnh chính trị vững chắc trong thực hiện 2 nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần cùng địa phương giải quyết có hiệu quả các vấn đề phức tạp nảy sinh ngay tại cộng đồng dân cư, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

 Bên cạnh đó, LLVT tỉnh cũng đã tích cực tham gia phong trào xóa đói giảm nghèo, Bộ CHQS tỉnh đã nhận đỡ đầu, giúp đỡ 2 xã đặc biệt khó khăn. Từ sự giúp đỡ đó, đến nay đã có 1 xã ra khỏi Chương trình 135. Trong huấn luyện, diễn tập và vận động quần chúng, LLVT tỉnh đều gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới. Đã tham gia xây dựng hàng chục công trình dân sinh có ý nghĩa như: Nâng cấp nhà dột nát; hỗ trợ và xây dựng 15 nhà đồng đội, 20 nhà tình nghĩa.

 

Cùng với đó, đẩy mạnh việc làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, CB-CS LLVT tỉnh đã tích cực tham gia phong trào tiết kiệm, quyên góp ủng hộ người nghèo. Thực hiện chương trình “xóa 1 hội đói, giảm một hộ nghèo” trên địa bàn đóng quân, tính từ năm 2011 đến nay, CBCS LLVT tỉnh đã quyên góp được 230 triệu đồng. Số tiền này được dùng để mua vật nuôi, phương tiện sản xuất giúp cho 16 hộ gia đình thoát nghèo. Với những việc làm, hành động thiết thực, hiệu quả cao trong thời gian qua đã tô thắm thêm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời bình. Đặc biệt, từ đó đã tạo được niềm tin trong nhân dân, tích cực góp phần củng cố thế trận lòng dân.

Để tiếp tục thực hiện tốt công tác dân vận, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh cần tích cực đẩy mạnh các hoạt động nắm tình hình, thường xuyên phối hợp với các cơ quan, đơn vị chính quyền địa phương cơ sở và các đơn vị LLVT đứng chân trên địa bàn, qua đó kịp thời xử lý các vấn đề nẩy sinh từ cơ sở theo chức năng nhiệm vụ của mình. Góp phần bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện ổn định đời sống để phát triển kinh tế xã hội.
                       

Trần Xi Noa

 


.