Công an tỉnh đẩy mạnh cải cách hành chính

10:11, 27/11/2013
.

(Báo Quảng Ngãi)- Cải cách thủ tục hành chính để phục vụ nhân dân được tốt hơn là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước ta. Thực hiện công tác này, Công an tỉnh đã đẩy mạnh việc cải cách hành chính phù hợp với tình hình cụ thể tại địa phương, tạo được sự đồng thuận trong nhân dân.

TIN LIÊN QUAN

Thực hiện Chương trình tổng thể về cải cách thủ tục hành chính, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị trong ngành triển khai công tác cải cách thủ tục hành chính. Trong đó, lĩnh vực đăng ký xe và cấp đổi chứng minh nhân dân không qua tra cứu được triển khai đầu tiên và được nhân dân đánh giá cao. Ở hai bộ phận này, nhân dân chỉ cần đến công an 1 lần và chỉ trong 8 giờ đồng hồ là nhận được hồ sơ hợp lệ về giấy đăng ký xe và chứng minh nhân dân mới.

Anh Trần Quang Khánh, xã Nghĩa Kỳ (Tư Nghĩa) cho biết: Trước đây để có được giấy đăng ký xe tôi phải đợi từ 2 đến 7 ngày và phải đến phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt, Công an tỉnh từ sáng sớm. Nhưng nay, chỉ trong 8 giờ làm việc, anh đã nhận được giấy đăng ký xe và biển số xe. “Việc cấp giấy đăng ký xe như thế này là rất thuận lợi cho nhân dân. Mọi thủ tục làm rất nhanh, chúng tôi rất vui”, anh Khánh cho biết thêm.

 

Bà Trần Thị Nguyệt đang làm chứng minh nhân dân.
Bà Trần Thị Nguyệt đang làm chứng minh nhân dân.


Mới đây, đến Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, chúng tôi gặp bà Trần Thị Nguyệt, xã Hành Trung (Nghĩa Hành) và được bà chia sẻ: “Chứng minh nhân dân của tôi làm từ năm 2003 nay đã bị nhòa, không thể xem được. Mỗi khi cần thực hiện các giao dịch rất khó khăn.

Tôi đến Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội đề nghị cấp chứng minh nhân dân mới và rất thuận tiện. Để được cấp chứng minh nhân dân, trước đây bà phải mất 15 ngày, nhưng giờ chỉ cần 8 tiếng đồng hồ là có. “Bây giờ thủ tục cấp chứng minh nhân dân thuận lợi hơn trước nhiều, tôi không còn phải đi lại nhiều lần như trước. Chúng tôi rất cảm ơn chính quyền và công an đã có những cải cách hành chính thuận lợi cho nhân dân”, bà Nguyệt nói.

Việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính trong đăng ký xe và cấp chứng minh nhân dân đã nâng số lượng cấp giấy đăng ký xe và chứng minh nhân dân tăng gấp 2 đến 3 lần so với trước. Chất lượng, hiệu quả công việc hành chính của cán bộ, chiến sĩ tăng lên rõ rệt. Đặc biệt là ý thức trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ trong giải quyết công việc được nâng cao. Thái độ giao tiếp, ứng xử với nhân dân thân thiện, gần gũi và nhiệt tình hơn, được nhân dân ghi nhận và đánh giá cao.

Hiện nay, Công an tỉnh đang tiếp tục nghiên cứu để cải cách các thủ tục hành chính trong việc triển khai hệ thống đăng ký lưu trú trực tuyến, hiện đại hóa quy trình tiếp công dân ở công an một số huyện, thành phố theo hướng “một cửa”. Đẩy mạnh việc thực hiện các nhiệm vụ cải cách thể chế, cải cách hành chính công nhằm hiện đại hóa nền hành chính; xây dựng nếp sống văn hóa khi tiếp xúc và làm việc với nhân dân; xây dựng lực lượng công an nhân dân cách mạng, ngày càng chính quy, tinh nhuệ, hiện đại để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đảm bảo an ninh, trật tự trong giai đoạn mới.


N.Thương - B. Sơn
                     

 


.