Quảng Ngãi: Ngày 6/9 tổ chức giao quân đợt 2

09:08, 10/08/2012
.

(QNĐT)- Chiều 10/8, Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh đã tổ chức hội nghị đánh giá công tác chuẩn bị gọi công dân nhập ngũ đợt 2 năm 2012 và kết quả xây dựng huấn luyện, diễn tập lực lượng dự bị động viên năm 2012. Đồng chí Cao Khoa-Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch HĐNVQS tỉnh chủ trì hội nghị.

 

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.


Theo báo cáo của Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh, đến thời điểm này công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đã được cấp ủy, chính quyền, địa phương các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ. Công tác giáo dục quốc phòng, Luật nghĩa vụ quân sự cho cán bộ, đảng viên, quần chúng, nhất là học sinh, sinh viên, thanh niên trong độ tuổi làm nghĩa vụ quân sự được coi trọng. Đa số thanh niên xác định tốt tư tưởng, trách nhiệm đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác tuyển quân của các địa phương.

Công tác xét duyệt tuyển quân đợt 2 được các địa phương hết sức chú trọng trong việc chốt danh sách, nắm chắc đối tượng. Việc huy động và tổ chức khám tuyển đã được các địa phương chủ động thực hiện sớm, đã hoàn thành công tác khám tuyển giai đoạn chính thức vào cuối tháng 7/2012 và tổ chức khám bổ sung trong đầu tháng 8/2012.

 

Tuổi trẻ Quảng Ngãi lên đường nhập ngũ hăng hái lên đường nhập ngũ.
Tuổi trẻ Quảng Ngãi hăng hái lên đường nhập ngũ.


Theo đó, kết quả khám sức khỏe của 8 địa phương tuyển quân đợt 2 là 4.111 thanh niên/4.592 thanh niên phát lệnh (đạt 89.5%). Số thanh niên đạt tiêu chuẩn là 2.358 thanh niên. Chỉ tiêu tuyển quân đợt 2 là 1.325 quân. Các đơn vị nhận quân đợt 2 gồm: Quân đoàn 3, quân chủng hải quân, biên phòng, sư đoàn 1, sư đoàn 315, sư đoàn 307, bộ chỉ huy quân sự tỉnh.

Song song với công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, công tác xây dựng đơn vị dự bị động viên cũng đã được cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp xác định là nhiệm vụ mang tính chiến lược về xây dựng lực lượng vũ trang trong tình hình mới.

Cơ quan quân sự các cấp đã phát huy được tính chủ động, tham mưu hiệu quả cho cấp ủy, chính quyền các cấp trong lãnh đạo điều hành. Đồng thời đã chủ động phối hợp hiệp đồng chặt chẽ với các ngành, đoàn thể và đơn vị nhận nguồn động viên, phát huy sức mạnh tổng hợp, tạo sự đồng bộ trong việc triển khai các nội dung xây dựng LLDBĐV, từng bước đưa công tác này vào nền nếp.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Cao Khoa-Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch HĐNVQS tỉnh đã đánh giá cao công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, công tác xây dựng đơn vị dự bị động viên. Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, để có được kết quả trên là do năm nay công tác tuyển quân được sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân, nhận thức của người dân về công tác này được nâng lên đáng kể.

Về nhiệm vụ từ nay cho đến ngày giao nhận quân 6/9, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa cho rằng, cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền một cách thường xuyên và liên tục nhằm nâng cao nhận thức cho thanh niên. Tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT tạo không khí sôi nổi trước, trong và sau khi giao nhận quân, đặc biệt tổ chức tốt công tác giao quân, để đây thật sự là ngày hội của thanh niên lên đường bảo vệ Tổ quốc.

 

M.Toàn

 


.