Ra mắt tiểu đội dân quân thường trực xã Đức Phú

02:05, 24/05/2012
.

(QNĐT)- Thực hiện quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về việc thành lập bổ sung tiểu đội dân quân thường trực sẵn sàng chiến đấu các xã trọng điểm về QP-AN trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, ngày 23/5/2012, Ban CHQS huyện Mộ Đức đã tổ chức lễ ra mắt tiểu đội dân quân thường trực xã Đức Phú.

Tiểu đội có quân số là 07 đồng chí, có thời gian luân phiên thường trực làm nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu từ 6 tháng đến 1 năm và kéo dài không quá 2 năm. Quá trình thực hiện luân phiên không quá  một nữa quân số dân quân thường trực của tiểu đội.

Đồng chí Trần Văn Noa, Chỉ huy  Ban CHQS huyện Mộ Đức trao vũ khí trang bị cho lực lượng dân thường trực xã Đức Phú.
Đồng chí Trần Văn Noa, Chỉ huy Ban CHQS huyện Mộ Đức trao vũ khí trang bị cho lực lượng dân thường trực xã Đức Phú.


Nhiệm vụ chính của lực lượng dân quân thường trực là phối hợp cùng các lực lượng khác trên địa bàn mình phụ trách, thực hiện công tác chức năng bảo vệ Đảng, chính quyền, tài sản của Nhà nước cũng như tính mạng và tài sản của nhân dân. Đồng thời, sẵn sàng cơ động và chiến đấu, nắm và báo cáo tình hình được kịp thời, bảo vệ an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, tham gia làm công tác vận động quần chúng, phòng chống khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh và tiềm kiếm cứu hộ, cứu nạn… góp phần thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của địa phương.


                                Thành Hân
 


.