Cán bộ, chiến sĩ đồn biên phòng 304 làm theo lời dạy của Bác

10:06, 07/06/2010
.

(QNg) - Đồn Biên phòng 304 phụ trách khu vực biên phòng có mật độ dân cư đông đúc, có vị trí quan trọng về an ninh quốc phòng và nhiều tiềm năng phát triển kinh tế. Ghi nhớ lời dạy của Bác đối với Bộ đội Biên phòng, cán bộ chiến sĩ Đồn 304 không ngừng học tập và rèn luyện để vững tay súng bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh vùng biên giới hải đảo của Tổ quốc…
 
TIN LIÊN QUAN


*Tự hào 304
Chúng tôi về Đồn Biên phòng 304 vào một ngày hè oi bức. Trên chốt gác mồ hôi ướt đẫm, nhưng chiến sĩ trẻ có cái tên rất "con gái" Lê Khánh Linh vẫn nhoẻn miệng cười tươi và bảo với tôi rằng: Nắng, gió của biển khó chịu thật đấy, khắc nghiệt thật đấy, nhưng biển đã mang lại cuộc sống phồn thịnh và bình yên cho bà con. điều ấy càng làm cho các chiến sĩ Đồn 304 thêm yêu vùng đất đầy nắng gió này, càng vững tay súng để bảo vệ vùng biển của quê hương.
 
Tăng gia sản xuất để cải thiện và nâng cao chất lượng bữa ăn là công tác thường xuyên của các chiến sĩ đồn biên phòng 304.
Tăng gia sản xuất để cải thiện và nâng cao chất lượng bữa ăn là công tác thường xuyên của các chiến sĩ đồn biên phòng 304.

Sinh ra và lớn lên ở đất lửa Phổ Cường, chiến sĩ Linh khoe với tôi là em vừa tròn 9 tháng tuổi quân. Em kể với tôi rằng những ngày còn ngồi trên ghế nhà trường, em và các bạn đã ao ước được một lần đặt chân vào Đồn Biên phòng 304. Sau khi tốt nghiệp 12, em tình nguyện lên đường thực hiện nghĩa vụ của một người thanh niên đối với Tổ quốc. Sau 3 tháng quân trường Khánh Linh may mắn được về học tập và rèn luyện tại Đồn 304 - nơi em đã từng ước mơ được đặt chân đến. "Khoác lên mình bộ đồ lính em thấy mình "lớn" lên rất nhiều, trưởng thành và chín chắn hơn, em sẽ phấn đấu học tập và rèn luyện tốt, để không phụ lòng mong mỏi của gia đình và đơn vị".

Còn đối với Trung tá Lê Văn Đình - Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở năm 2009 đã không giấu được vẻ tự hào khi nhắc đến những tháng ngày được học tập, rèn luyện và công tác trong đơn vị. Nhớ lại những ngày đầu còn thiếu thốn, đơn vị lại phụ trách địa bàn đông dân cư phức tạp, tình hình thiên tai, dịch bệnh và an ninh trật tự ở khu vực diễn biến phức tạp. Vượt qua tất cả, anh em cán bộ chiến sĩ Đồn 304 quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Mặc dù đã kinh qua nhiều vị trí công tác, nhưng mỗi khi nhắc đến Đồn 304 là anh lại có một cảm xúc tự hào đến khó tả. Và chính điều ấy càng thôi thúc anh phải phấn đấu học tập và cống hiến vì sự bình yên của nhân dân, của vùng biển Tổ quốc thân yêu.

*Kế thừa bề dày của một đơn vị Quyết thắng
Kế thừa, phát huy truyền thống và bề dày lịch sử của một đơn vị Quyết thắng, những năm qua cán bộ chiến sĩ của Đồn BP 304 không ngừng học tập và rèn luyện, đảm bảo công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu; không ngừng củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, xây dựng nền biên phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân; thường xuyên kiểm soát người và phương tiện hoạt động nghề cá và Quy chế khu vực biên giới, biển đảo; tuyên truyền và vận động người dân thành lập hàng trăm tổ tự quản tàu thuyền, bến bãi. Nhiều ngư dân đã hợp tác với đơn vị sẵn sàng tham gia phát hiện các tàu cá nước ngoài xâm phạm chủ quyền lãnh hải đã góp phần giữ vững an ninh, trật tự ở khu vực biên giới.

Bên cạnh việc thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, cán bộ chiến sĩ đồn 304 không ngừng đổi mới tác phong làm việc và xây dựng đội ngũ cán bộ; duy trì nghiêm công tác xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; duy trì tốt nền nếp chế độ công tác huấn luyện với phương châm "Cơ bản, thiết thực, vững chắc"; đẩy mạnh phong trào tăng gia sản xuất để cải thiện đời sống của cán bộ, chiến sĩ; đảm bảo tốt VSATTP, không để xảy ra tình trạng dịch bệnh và ngộ độc thức ăn, đảm bảo hơn 98% quân số khỏe thường xuyên. Đặc biệt đơn vị đã phát động rộng rãi phong trào thi đua quyết thắng gắn với cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và lời dạy của Bác Hồ đối với Bộ đội Biên phòng", đã tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn đơn vị. Kết quả là Chi bộ nhiều năm liền đạt trong sạch vững mạnh; 90% tổng số đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ (trong đó có 10% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ); đơn vị nhiều năm liền đạt danh hiệu Quyết thắng và được Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tặng cờ thi đua xuất sắc.

Trò chuyện với chúng tôi, Trung tá Lê Văn Đình - Đồn trưởng Đồn BP 304 tự hào cho biết: Có được những thành tích trên là nhờ toàn thể anh em trong đơn vị đã cố gắng thực hiện đoàn kết, cảnh giác, liêm chính kiệm cần; hoàn thành nhiệm vụ; khắc phục khó khăn; dũng cảm trước địch; vì nước quên thân; trung thành với đảng, tận tụy với dân - lời dạy của Bác đối với BĐBP để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

    Bài, ảnh: MỸ HOA

.