Tăng kết nối, quảng bá hàng Việt

08:12, 05/12/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Trong những tháng cuối năm có nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, xây dựng thương hiệu, góp phần kết nối giao thương, tạo điều kiện để doanh nghiệp Việt ngày càng tăng trưởng, đẩy mạnh thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
[links()]
Hàng Việt thay thế dần hàng hóa nhập khẩu
 
Ở một số siêu thị như Co.opmart Quảng Ngãi, Trung tâm Thương mại và siêu thị BigC Go Quảng Ngãi, Trung tâm Thương mại Vincom Plaza... trưng bày nhiều sản phẩm “Made in Việt Nam“,  được người tiêu dùng tin tưởng chọn lựa. Trong năm 2020, ảnh hưởng của dịch Covid-19 và bão, lũ tại nhiều tỉnh, thành, nên nhìn chung doanh thu của nhiều doanh nghiệp Việt sụt giảm. Vì vậy, trong những tháng cuối năm, khi dịch Covid-19 được khống chế, là cơ hội để các doanh nghiệp Việt đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm. 
Hàng Việt luôn được trưng bày ở những vị trí đắc địa ở các siêu thị, trung tâm thương mại. Ảnh: Ngọc viên
Hàng Việt luôn được trưng bày ở những vị trí đắc địa ở các siêu thị, trung tâm thương mại. Ảnh: Ngọc viên
Giám đốc siêu thị Co.opmart Quảng Ngãi Lê Hồng Ca chia sẻ: Doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ 9 tháng đầu năm 2020 của đơn vị chỉ đạt 245 tỷ đồng, giảm 7,5% so với cùng kỳ năm 2019 và chỉ đạt gần 70% so kế hoạch năm 2020. Vì vậy, trong những tháng cuối năm, siêu thị triển khai chương trình tri ân khách hàng, khuyến mãi và làm cầu nối quảng bá cho các sản phẩm trong nước với chủ đề “Tết Việt”. Co.opmart Quảng Ngãi thực hiện chiến lược “nội địa hóa” nhằm hỗ trợ mạnh mẽ các doanh nghiệp Việt trong việc quảng bá và phân phối sản phẩm tới tay người tiêu dùng trong nước; chọn lọc hàng hóa Việt Nam thay thế dần hàng hóa nhập khẩu đưa vào kinh doanh trong hệ thống siêu thị thông qua chương trình “Tự hào hàng Việt”.
 
Hỗ trợ, kết nối
 
Việc quảng bá, giới thiệu hàng Việt trong những năm qua trên địa bàn tỉnh ta được các cơ quan chức năng chú trọng, nhất là việc hỗ trợ những doanh nghiệp mới, sản phẩm làm ra còn mới mẻ với người tiêu dùng.
 
Anh Nguyễn Văn Tuyến, chủ một doanh nghiệp ở huyện Nghĩa Hành chuyên sản xuất đĩa, muỗng... từ mo cau, cho hay: Tuy chỉ mới khởi nghiệp với các sản phẩm từ mo cau, nhưng doanh nghiệp chúng tôi nhận được sự hỗ trợ quảng bá, xây dựng thương hiệu từ các cơ quan và các nhà phân phối thông qua các hội chợ, triển lãm...
 
Hiện sản phẩm của chúng tôi đã có mặt ở hệ thống siêu thị Co.opmart Quảng Ngãi, cửa hàng OCOP Quảng Ngãi, ngoài ra còn được tiêu thụ ở TP.Hồ Chí Minh. Cùng với việc nâng cao chất lượng sản phẩm, thì việc được hỗ trợ quảng bá sản phẩm, giúp các doanh nghiệp tăng trưởng bền vững hơn. 
Khách hàng chọn mua hàng Việt tại Siêu thị Co.opmart Quảng Ngãi. Ảnh: N.V
Khách hàng chọn mua hàng Việt tại Siêu thị Co.opmart Quảng Ngãi. Ảnh: N.V
 
Hiện nay, các doanh nghiệp đã chú trọng đầu tư vào việc nghiên cứu nhu cầu khách hàng, cải tiến, phát triển sản phẩm về chất lượng, mẫu mã, chủng loại và giá cả hợp lý. Số lượng các doanh nghiệp, nhà cung cấp tham gia chương trình “Tự hào hàng Việt” ngày càng tăng cao. Chỉ tính riêng tại siêu thị Co.opmart Quảng Ngãi, trong năm 2020 đã lên đến gần 650 nhà cung cấp tham gia.
 
Bên cạnh việc quảng bá sản phẩm hàng Việt tại các siêu thị, trung tâm thương mại lớn, trong những tháng cuối năm, nhiều chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi, hải đảo cũng sẽ được triển khai. Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Trịnh Lam thông tin: Từ ngày 15 - 17.12 tới đây, chúng tôi sẽ tổ chức phiên chợ hàng Việt tại huyện Sơn Hà. Từ ngày 21 - 23.12, phiên chợ hàng Việt tại huyện Lý Sơn cũng sẽ được tổ chức. Dự kiến sẽ kêu gọi 10 - 20 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia. Nhà nước hỗ trợ 100% kinh phí đối với việc tuyên truyền, quảng bá, dàn dựng gian hàng... Đây là cơ hội để hàng Việt có cơ hội được quảng bá sâu rộng, tiếp cận thị trường ở miền núi, hải đảo.
 
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Bá Minh cho biết: Chúng tôi chuẩn bị xây dựng kế hoạch tháng cao điểm “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong dịp tết Nguyên đán 2021, đồng thời sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền trực quan để quảng bá sản phẩm Việt nhằm kích cầu tiêu dùng hàng Việt. Cùng với quảng bá, chúng tôi cũng đề nghị các doanh nghiệp nâng cao chất lượng hàng hóa, bởi sản phẩm có chất lượng thì việc quảng bá mới đạt hiệu quả cao nhất.
 
NGỌC VIÊN
 
 
 

.