Tăng tốc thi công cầu Hưng Nhơn

02:02, 11/02/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Cầu Hưng Nhơn bắc qua sông Hàm Long nối hai thôn Hàm Long và Hội An, xã Nghĩa Hà (TP.Quảng Ngãi) được TP.Quảng Ngãi chọn là công trình gắn biển chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Để đảm bảo tiến độ công trình, ngay sau Tết các nhà thầu đã tập trung nhân lực, máy móc để thi công.
Những ngày đầu tháng 2.2020, trên công trường thi công cầu Hưng Nhơn, công tác thi công được các nhà thầu triển khai thực hiện một cách khẩn trương. Ngay đầu tuyến đường công vụ dẫn vào công trường, nhiều thiết bị thi công trên địa hình sông nước phức tạp như hệ thống cừ lá sen, khuôn đúc trụ cầu, máy phát điện... được nhà thầu đưa đến công trường phục vụ thi công dự án. Nhiều cẩu trục, máy khoan, phương tiện cơ giới và hàng chục nhân công đã có mặt trên công trường bắt tay vào làm việc với khí thế khẩn trương. 
 
Công tác thi công cầu Hưng Nhơn đang được các nhà thầu khẩn trương thực hiện để đảm bảo tiến độ đề ra.
Công tác thi công cầu Hưng Nhơn đang được các nhà thầu khẩn trương thực hiện để đảm bảo tiến độ đề ra.
Cách công trình cầu Hưng Nhơn không xa là bãi đất thi công đúc dầm và các hạng mục khác được các nhà thầu triển khai thực hiện. Nhiều dầm bê tông thi công hoàn thành chờ khi trụ cầu thi công xong sẽ tiến hành lao dầm.
 
Trên công trường, nhiều công nhân hăng say làm việc. Anh Nhân, thi công hạng mục đổ dầm cầu tại bãi đúc cho hay: Do thời gian thi công ngắn, áp lực lớn về tiến độ, nên ngay sau khi lãnh đạo công ty yêu cầu phải tập trung đẩy nhanh tiến độ ngay từ đầu năm, tôi và các công nhân khác đều ý thức được trách nhiệm của mình trong quá trình làm việc.
 
Công trình cầu giao thông nối đôi bờ sông Hàm Long được triển khai xây dựng đã mang lại cho người dân xã Nghĩa Hà niềm vui rất lớn. Chỉ tay về phía cây cầu tre bắc qua sông Hàm Long luôn vang lên những thanh âm rầm rập khi có xe máy chạy qua, bà Lê Thị Như, thôn Hội An vui mừng bảo: Sứ mệnh của chiếc cầu tre đã sắp hoàn thành. Khi cầu mới được làm bằng bê tông kiên cố hoàn thành thì cảnh chia cắt đò giang mỗi khi vào mùa mưa lũ sẽ không còn nữa, tạo điều kiện thuận lợi trong việc đi lại và tạo điểm nhấn cho sự phát triển hai bên bờ sông.
 
Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất TP.Quảng Ngãi Huỳnh Đức Duy cho biết: Dự án cầu Hưng Nhơn có chiều dài 1.310m, trong đó phần cầu dài 90m, với 5 nhịp, rộng 11m, bằng bê tông cốt thép dự ứng lực. Hạng mục nền đường dẫn vào hai đầu cầu dài 1.120m, rộng 6,5m bằng bê tông xi măng. Đây là dự án giao thông nhóm C, thuộc cấp công trình giao thông cấp III, với tổng mức đầu tư 49,6 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách thành phố.
 
“Đây là công trình giao thông quan trọng được thành phố đầu tư trong giai đoạn 2015 - 2020 và là một trong những công trình được lựa chọn để gắn biển chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Mặc dù khối lượng công việc lớn, thời gian thi công ngắn, nhưng với tinh thần trách nhiệm từ nhà thầu đến chủ đầu tư, nên chúng tôi sẽ tập trung thực hiện hoàn thành đúng tiến độ đề ra vào tháng 7.2020”, ông Duy khẳng định.
 
Bài, ảnh: LÊ ĐỨC
 
 
 

.