Giá một số dịch vụ sau Tết vẫn chưa giảm

03:02, 23/02/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Dịp Tết Nguyên đán, giá một số dịch vụ ăn uống, giải khát tăng mạnh. Đến ngày Mùng bảy Tết, một số cơ sở kinh doanh vẫn chưa giảm giá, khiến người tiêu dùng bức xúc...

Với các loại dịch vụ như làm đẹp, ăn uống, giải khát... đã tăng giá cao so với ngày thường. Đa số các salon tóc, spa những ngày trong Tết đều đóng cửa nên ở một số cửa tiệm mở cửa phục vụ xuyên Tết thì tăng giá từ 20.000-70.000 đồng so với ngày thường. Chị Nguyễn Thị Quyên, ở phường Nghĩa Lộ, đến một tiệm chăm sóc sắc đẹp trên đường Quang Trung (TP.Quảng Ngãi) vào ngày Mùng 3 Tết để sơn lại bộ móng tay và phải trả giá dịch vụ gần gấp đôi ngày thường. Chị Quyên cho biết: “Bình thường tôi sơn gel chỉ tầm 70.000 đồng thì nay phải trả 120.000 đồng. Dù đã cố gắng chọn cửa tiệm bình dân để làm đẹp, nhưng giá tăng như thế này thì cao quá”.

Các điểm giữ xe  ở công viên Ba Tơ tăng giá cao trong những ngày Tết, nhưng không bị cơ quan chức năng xử lý.                                                                                                                                              Ảnh: Trung Ân
Các điểm giữ xe ở công viên Ba Tơ tăng giá cao trong những ngày Tết, nhưng không bị cơ quan chức năng xử lý. Ảnh: Trung Ân


Một số quán cà phê, cơ sở kinh doanh mặt hàng nước giải khát thì mở cửa xuyên Tết để phục vụ nhu cầu ăn uống, vui chơi của khách trong dịp Tết và cũng tăng giá từ 5.000- 15.000 đồng/món so với ngày thường. Tại thị trấn Sông Vệ (Tư Nghĩa) các quán bún, mì Quảng, don... đều tăng giá từ 5.000-10.000 đồng/tô, gần gấp đôi giá so với ngày thường.

Một số quán cà phê, trà sữa trên địa bàn TP.Quảng Ngãi cũng đưa ra giá phụ thu theo từng thức ăn, đồ uống với giá trung bình 10.000 đồng/món. Một số nơi thì niêm yết giá công khai với lý do giá ngày công phục vụ của nhân viên, thực phẩm tăng cao so với ngày thường; nhưng cũng có một số nơi không công khai và kéo dài thời gian phụ thu đến ngày Mùng 8 hoặc Mùng 10 Tết.  

Trong những ngày Tết, giá dịch vụ giữ xe tại các địa điểm vui chơi giải trí cũng tăng mạnh, khó kiểm soát. Tại khu vực xung quanh công viên Ba Tơ, chùa Thiên Ấn... từ các điểm giữ xe được cấp phép của địa phương đến các bãi giữ xe tự phát được hình thành và giá giữ xe máy dao động từ 10.000-20.000 đồng/lượt.

Các điểm giữ xe cũng mọc lên và nhiều người ra đường chặn xe những khách đến công viên tham quan. Chị Nguyễn Thị Thúy Hằng ở phường Nghĩa Lộ (TP.Quảng Ngãi), bức xúc: “Bình thường gửi xe khoảng 2.000 đồng/lượt. Nhưng trong dịp Tết này khi đến công viên Ba Tơ, chùa Thiên Ấn người dân phải trả tiền giữ xe từ 10.000- 20.000 đồng là bất hợp lý, nhưng không thấy cơ quan chức năng nào kiểm tra và xử lý”.


 TR.ÂN - H.THU
 


.