Người nuôi tôm hùm ở Lý Sơn: Phá dỡ lồng bè vì thua lỗ nặng

02:04, 17/04/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Ông Lê Văn Đôi – Phó trưởng Phòng Kinh tế&Hạ tầng nông thôn huyện cho biết: Năm 2016, toàn huyện Lý Sơn có gần 70 lồng bè nuôi tồm hùm, với số lượng trên 120 nghìn con tôm giống được thả nuôi. Tuy nhiên, sau gần 20 tháng thả nuôi, hiện nhiều hộ nuôi tôm hùm ở địa phương bị thua lỗ nặng, người lỗ ít cũng vài trăm triệu đồng, người lỗ nhiều là gần 2 tỷ đồng. Còn theo tính toán của các hộ nuôi, tổng số tiền thua lỗ lên đến trên 50 tỷ đồng.


Lý giải nguyên nhân, ông Đôi cho rằng, nghề nuôi tôm hùm có tính rủi ro cao, thời gian sinh trưởng dài, tôm chết nhiều. Bên cạnh đó, vì giá cả bấp bênh, nên dẫn đến thua lỗ. Vì thế, nhiều hộ dân đã tiến hành phá dỡ lồng bè hoặc bán đổ, bán tháo, để trả nợ ngân hàng.

Nhiều hộ nuôi tôm hùm ở Lý Sơn thua lỗ tiền tỷ, bởi nhiều rủi ro.
Nhiều hộ nuôi tôm hùm ở Lý Sơn thua lỗ tiền tỷ, bởi nhiều rủi ro.


Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn Phạm Thị Hương cho biết: Trước tình trạng các hộ dân thả nuôi ồ ạt, chính quyền đã khuyến cáo, nhưng vì lợi ích trước mắt, nên nhiều hộ dân không tính toán, dẫn đến việc thua lỗ nặng. Theo UBND huyện Lý Sơn, từ 67 lồng bè nuôi tôm hùm, hiện nay chỉ còn 33 lồng bè.                                                                     
 

Tin, ảnh: Văn Mịnh


 


.