Công ty J-Power (Nhật Bản) muốn đầu tư Nhà máy nhiệt điện 4.400MW tại Quảng Ngãi

03:04, 12/04/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 12.3, UBND tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với Công ty phát triển điện lực J-Power (Nhật Bản) để nghe trình bày nghiên cứu tiền khả thi về dự án phát triển Nhà máy nhiệt điện tại Dung Quất. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng chủ trì buổi làm việc.
 
Tại buổi làm việc, đại diện Công ty phát triển điện lực J-Power đã trình bày về dự kiến đầu tư Nhà máy nhiệt điện tại Dung Quất. Theo đó, Nhà máy nhiệt điện than này có công suất 4.400MW. Dự án triển khai gồm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1  triển khai Nhà máy có tổng công suất 2.400MW, vận hành thương mại vào năm 2028. Giai đoạn 2, có công suất 2.000 MW, vận hành thương mại sau năm 2030. Nguồn nguyên liệu than nhập trong nước và các nước Úc, Nga, Indonesia...
 
Cũng theo lãnh đạo Công ty phát triển điện lực J-Power, hiện nay, công ty có 7 Nhà máy điện than đang hoạt động tại Nhật Bản, tất cả các nhà máy điện than của công ty hoạt động đến nay chưa có vấn đề gì liên quan ảnh hưởng môi trường. Công ty cam kết, sẽ đảm bảo tuyệt đối về vấn đề môi trường nếu được  chấp thuận đầu tư xây dựng Nhà máy điện than tại KKT Dung Quất.
 
Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đã hoan nghênh Công ty phát triển điện lực J-Power (Nhật Bản) quan tâm và mong muốn đầu tư Nhà máy nhiệt điện tại Quảng Ngãi. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, Quảng Ngãi là một trong những tỉnh đang phát triển, những năm qua tỉnh luôn chú trọng tìm kiếm và phát triển các nguồn điện năng phục vụ sự phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh, tuy nhiên nguồn điện năng này đến nay vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu cho sự phát triển chung của tỉnh. 
 
Trong những năm qua, môi trường đầu tư của tỉnh Quảng Ngãi luôn được cải thiện đáng kể, đã có nhiều nhà đầu tư lớn, nhất là nhà đầu tư nước ngoài đã đầu tư và phát triển khá thành công tại Quảng Ngãi. Tỉnh luôn tạo điều kiện cho các nhà đầu tư khi đến đầu tư tại Quảng Ngãi.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, Dự án Nhà máy nhiệt điện than mà Công ty J-Power mong muốn đầu tư tại Dung Quất đây là dự án lớn nhất tại Quảng Ngãi đến thời điểm này, vì vậy tỉnh luôn tạo điều kiện cho công ty nghiên cứu tiền khả thi đầu tư vào Quảng Ngãi. Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành liên qua cần tạo điều kiện và hợp tác nhà đầu tư để hoàn thành các thủ tục cần thiết theo quy định.
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 

.