Cục Thuế tỉnh triển khai dán tem đồng hồ tổng các cây xăng

02:09, 26/09/2016
.

(Baoquangngai.vn)- UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa chỉ đạo Cục Thuế tỉnh tăng cường quản lý thuế với hoạt động kinh doanh xăng dầu thông qua giải pháp quản lý đồng hồ (công tơ) trên các phương tiện đo lường xăng dầu của các cơ sở kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Đây là giải pháp nhằm ngăn chặn tình trạng gian lận, gây thiệt hại cho người tiêu dùng và gây thất thu cho ngân sách nhà nước.

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, cơ quan Thuế sẽ phối hợp với Sở Khoa học – Công nghệ cùng các ban, ngành liên quan thực hiện kẹp chì và dán tem niêm phong đồng hồ tổng trên các cây xăng. Đồng thời, ghi chỉ số đồng hồ tổng tại thời điểm niêm phong và chốt hóa đơn của đơn vị tại thời điểm niêm phong.

Định kỳ vào ngày đầu và ngày cuối của tháng/quý, cơ quan thuế sẽ phối hợp với Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng đến cơ sở kinh doanh xăng dầu để ghi chỉ số trên đồng hồ tổng của từng cột bơm; xác định lượng xăng dầu bán ra trong kỳ thông qua chỉ số đầu kỳ và cuối kỳ. Qua đó, đối chiếu với tờ khai của người nộp thuế, đối chiếu với hóa đơn đầu vào của nhà cung cấp, nếu có chênh lệch sẽ tiến hành xử phạt và truy thu thuế theo quy định.

Giải pháp này góp phần tăng thu cho ngân sách nhà nước, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, bình đẳng giữa các cơ sở kinh doanh xăng dầu, bảo vệ được quyền lợi của người tiêu dùng.
                            
Tin, ảnh: Khoa Thành
 

.