Tăng cường quản lý sử dụng tần số vô tuyến điện cho các tàu cá

05:07, 05/07/2016
.

(Baoquangngai.vn)- ​Chủ tịch UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu các sở, ngành chức năng của tỉnh, UBND các huyện ven biển và thành phố Quảng Ngãi tăng cường công tác cấp giấy phép sử dụng tần số vô tuyến điện cho các tàu cá.

Để đảm bảo an toàn, an ninh thông tin, tính mạng và tài sản của bà con ngư dân, góp phần phát triển kinh tế biển và bảo vệ chủ quyền quốc gia trên biển, thực hiện đúng quy định của pháp luật về sử dụng thiết bị thông tin liên lạc trên các tàu cá, 

​Theo đó, Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực III, và các sở, ngành, địa phương liên quan nắm chắc hiện trạng sử dụng và giấy phép sử dụng tần số vô tuyến điện đối với thiết bị thông tin liên lạc tầm xa HF trên tàu cá.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn rà soát, chấn chỉnh công tác đăng ký, đăng kiểm bảo đảm tất cả tàu cá phải trang bị thiết bị thông tin liên lạc theo đúng quy định nhằm đảm bảo an toàn cho người và tàu cá khi hoạt động trên biển.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chỉ đạo các Đồn Biên phòng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kiên quyết không cho tàu cá xuất bến khi chưa trang bị đầy đủ các thiết bị thông tin liên lạc theo quy định; chưa đăng ký, đăng kiểm, chưa được cấp giấy phép sử dụng tần số vô tuyến điện cho thiết bị thông tin bắt buộc phải có giấy phép sử dụng đặt trên tàu cá.

Trước 30/9/2016, UBND các huyện: Bình Sơn, Mộ Đức, Đức Phổ, Lý Sơn và TP. Quảng Ngãi phải hoàn thành việc chỉ đạo các phòng, ban chức năng của huyện và UBND các xã có tàu cá nghiêm túc thực hiện việc triển khai công tác tuyên truyền, hướng dẫn và phối hợp với các cơ quan cấp giấy phép sử dụng tần số vô tuyến điện cho thiết bị thông tin đặt trên tàu cá theo số liệu thực tế tàu cá có sử dụng thiết bị thông tin liên lạc tầm xa HF; tổng hợp kết quả báo cáo UBND tỉnh.

PV

 
 

.