Trao "lục lạc vàng" cho phụ nữ nghèo

02:11, 07/11/2012
.

(QNg)- Từ 504 triệu đồng do quỹ "Vì người nghèo" của tỉnh hỗ trợ, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã thực hiện "mô hình giảm nghèo" trao tặng bò giống cho 35 hộ hội viên phụ nữ nghèo. Cách làm này được hội viên phụ nữ đồng tình ủng hộ…

Ngày 5/11, là ngày vui lớn của 14 hộ hội viên phụ nữ nghèo xã Bình Thới (Bình Sơn), bởi hôm nay là ngày họ được Hội LHPN tỉnh tặng mỗi hộ một con bò lai Brahman. Tại sân vận động xã Bình Thới, rất đông cán bộ và nhân dân địa phương đến chứng kiến hoạt động trao "lục lạc vàng" cho  phụ nữ nghèo quê mình. 14 chị phụ nữ hồi hộp, phấn khởi chờ đợi đọc tên mình để nhận bò giống (trị giá 14,4 triệu đồng/con).
 
Chị Nguyễn Thị Thủy, ở xóm 3 thôn An Châu, xã Bình Thới sau khi được tặng bò phấn khởi cho biết: Tôi xem chương trình "Lục lạc vàng" trên truyền hình và hằng ao ước được tặng một con bò để nuôi gầy dựng cuộc sống. Hôm nay, ao ước ấy đã thành hiện thực. Con bò này là tài sản quý, sẽ là cứu cánh giúp gia đình tôi có điểm tựa vượt qua cảnh nghèo".
 
Hội viên phụ nữ nghèo xã Bình Thới (Bình Sơn) vui mừng khi được trao tặng bò giống.
Hội viên phụ nữ nghèo xã Bình Thới (Bình Sơn) vui mừng khi được trao tặng bò giống.

Tại lễ trao tặng bò, 14 gia đình hội viên phụ nữ nghèo đã được cán bộ khuyến nông tỉnh "tập huấn" những kỹ thuật cơ bản về nuôi bò giống sinh sản Brahman từ khâu cho ăn, uống nước, tắm, vệ sinh chuồng trại. Trong quá trình nuôi, nếu bò có biểu hiện gì khác thường, Hội phụ nữ địa phương liên hệ với cơ quan khuyến nông để hỗ trợ kịp thời. Nói về việc vì sao Hội LHPN tỉnh chọn mô hình bò giống để hỗ trợ cho phụ nữ nghèo, bà Phạm Thị Thu Trang - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh giải thích: "Bò là loại vật nuôi phù hợp với điều kiện nông thôn trong tỉnh, không tốn nhiều công và mức độ rủi ro thấp. Khoảng 2 năm nữa, những con bò giống này sẽ bắt đầu sinh sản giúp hội viên nghèo có thu nhập, từng bước cải thiện cuộc sống".

Ngoài 14 hộ hội viên phụ nữ nghèo xã Bình Thới (Bình Sơn), vừa qua Hội LHPN tỉnh cũng trao 21 con bò cái Brahman cho 21 hội viên phụ nữ nghèo xã Phổ Ninh (Đức Phổ). Cách chăm lo cho hội viên phụ nữ nghèo phát triển kinh tế bằng hình thức tặng bò giống phù hợp với tâm tư nguyện vọng của gia đình phụ nữ nghèo, là cách giảm nghèo hiệu quả, thiết thực giúp hộ nghèo từng bước xóa nghèo bền vững.

  Bài, ảnh: Thanh Nhị
 

.