Không để giá bán hàng bình ổn cao hơn giá thị trường

03:10, 18/10/2012
.

(QNĐT)- UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo tăng cường kiểm tra, giám sát Chương trình dự trữ hàng hoá bình ổn giá trên địa bàn tỉnh. Không để xảy ra tình trạng có lúc, có nơi giá bán hàng bình ổn giá chưa thực sự đảm bảo thấp hơn giá thị trường như cam kết.
 
UBND tỉnh giao trách nhiệm cho Sở Công thương nắm chắc tình hình thị trường, cung cầu hàng hoá, nhất là các mặt hàng thiết yếu để lựa chọn đưa vào chương trình, phục vụ nhân dân trong tỉnh, trong đó ưu tiên hàng tiêu dùng sản xuất trong nước.
 
Hàng bình ổn giá về với người dân vùng nông thôn
Hàng bình ổn giá về với người dân vùng nông thôn
 
Tăng cường kiểm tra chất lượng hàng hoá và giám sát thực hiện chương trình bảo đảm đúng mục tiêu, yêu cầu của chương trình theo quy định; chống việc lợi dụng găm hàng để chờ nâng giá làm ảnh hưởng đến thị trường trên địa bàn tỉnh. Đồng thời xử phạt nghiêm và công bố công khai các hành vi vi phạm và có hình thức đánh giá, khen thưởng đối với doanh nghiệp tích cực tham gia vào chương trình này.
 
Hỗ trợ doanh nghiệp phát triển mạng lưới điểm bán hàng bình ổn giá, kết hợp với tổ chức bán hàng lưu động ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa.
 
Sở Tài chính có trách nhiệm kiểm tra, giám sát về giá cả đối với các mặt hàng tham gia chương trình theo đúng cam kết. trong trường hợp khi giá thị trường có biến động kịp thời tham mưu, đề xuất phương thức điều chỉnh giá cho phù hợp với thị trường; tránh để xảy ra tình trạng giá bán hàng bình ổn cao hơn giá thị trường.

 

Tính đến năm 2011, cả nước có 36 địa phương tham gia chương trình bình ổn giá, với 4.600 điểm bán hàng bình ổn. Chương trình ngày càng mở rộng về quy mô, mặt hàng, đối tượng, đặc biệt là những người có thu nhập.

Tại Quảng Ngãi, năm 2012, chương trình được tổ chức rộng khắp ở 13 huyện, thành phố trong tỉnh, với 41 điểm hàng bình ổn nên nhân dân các huyện đồng bằng, miền núi, hải đảo đều có thể tiếp cận, mua hàng bình ổn giá tại các địa phương.

 

PV


.