Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hỗ trợ người dân Quảng Ngãi bị thiệt hại do bão số 4

04:10, 01/10/2022
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 1/10, tại huyện Bình Sơn, Đoàn công tác của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam do Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Bùi Thị Hòa làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn bị thiệt hại do bão số 4 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

[links()]

Tham dự có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đinh Thị Hồng Minh và đại sứ chương trình “Dinh dưỡng cho em” diễn viên Nhã Phương.

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao hỗ trợ 200 triệu đồng và 200 thùng hàng gia đình (trị giá hơn 120 triệu đồng) cho các đối tượng là hộ gia đình có nhà bị tốc mái, nhà bị hư hỏng, thiệt hại nặng về hoa màu và sinh kế do bão số 4 gây ra trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. 

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Bùi Thị Hòa trao biểu trưng hỗ trợ người dân Quảng Ngãi bị thiệt hại do bão số 4.
Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Bùi Thị Hòa trao biểu trưng hỗ trợ người dân Quảng Ngãi bị thiệt hại do bão số 4.

Mức hỗ trợ đối với hộ nghèo, cận nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn có nhà bị hư hỏng nặng là 5 triệu đồng/hộ; đối với người bị thương nặng 2 triệu đồng/người; đối với hộ bị thiệt hại sinh kế, lương thực, thực phẩm 1 triệu đồng/hộ. Hộ nghèo, cận nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn có nhà bị hư hỏng từ 75% trở lên còn được nhận 1 thùng hàng gia đình.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh tặng quà hỗ trợ gia đình bị thiệt hại do bão số 4.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh trao quà cho các gia đình bị thiệt hại do bão số 4.

Bão số 4 đã làm sập, tốc mái gần1.300 ngôi nhà và hơn 747ha hoa màu, cây trồng trên địa bàn tỉnh bị thiệt hại. Chia sẻ khó khăn của người dân, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Bùi Thị Hòa đã thăm hỏi và tặng quà hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Đoàn cũng đã tới thăm, động viên và tặng quà gia đình bà Nguyễn Thị Bê (71 tuổi), ở thôn Tuyết Diêm, xã Bình Thuận, sống đơn thân, là hộ cận nghèo, đang đau ốm, bệnh tật. Bà không có thu nhập, chủ yếu nhờ sự giúp đỡ của hàng xóm và cộng đồng. Bão số 4 đã làm căn nhà của bà tốc mái hoàn toàn. 

Đoàn tới thăm, động viên và tặng quà cho gia đình bà Nguyễn Thị Bê (71 tuổi), ở thôn Tuyết Diêm 1, xã Bình Thuận.
Đoàn tới thăm và tặng quà cho gia đình bà Nguyễn Thị Bê (71 tuổi), ở thôn Tuyết Diêm 1, xã Bình Thuận.
F
Diễn viên Nhã Phương, đại sứ chương trình "Dinh dưỡng cho em", trao quà hỗ trợ các hộ dân bị thiệt hại do bão số 4. 


Tin, ảnh: T.TIÊN

 
 

.