Những ngôi nhà được xây từ tình yêu thương

05:08, 16/08/2022
.

(Baoquangngai.vn)- Những năm qua, từ sự quan tâm, hỗ trợ của cộng đồng, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ngãi đã hỗ trợ nhiều gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh xây mới và sửa chữa lại nhà cửa. Từ đó, giúp người nghèo có chốn an cư, từng bước phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

[links()]

Một buổi trưa tháng 8 tràn đầy nắng ấm, chiếc xe của Hội Chữ thập đỏ tỉnh vượt quãng đường dài mang theo những món quà đến chúc mừng nhân dịp bàn giao nhà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại huyện miền núi Sơn Hà và Sơn Tây.

Hội chữ thập đỏ tỉnh chia sẻ niềm vui với các hộ gia đình khó khăn được hỗ trợ nhà trong đợt này.
Hội Chữ thập đỏ tỉnh chia sẻ niềm vui với các hộ gia đình khó khăn có nhà mới.

Ở tuổi 37, nhưng anh Đinh Văn Sĩ, ở thôn Làng Gung, xã Sơn Cao (Sơn Hà), thường xuyên đau ốm, nên chỉ có thể tìm vài công việc nhẹ để kiếm sống qua ngày. Cách đây 5 năm, vợ của anh Sĩ bỏ nhà đi, để lại anh Sĩ và 2 đứa con thơ trong căn nhà tạm bợ. Thấu hiểu hoàn cảnh đó, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã hỗ trợ gia đình anh Sĩ 50 triệu đồng xây lại ngôi nhà mới, giúp gia đình anh có chỗ an cư. Đây cũng là một trong 5 gia đình khó khăn về nhà ở được Hội Chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ xây nhà trong đợt này.

Vô cùng phấn khởi trong ngày khánh thành ngôi nhà mới, anh Sĩ bày tỏ, tôi chưa bao giờ dám nghĩ sẽ có ngày mình được sống trong ngôi nhà sạch đẹp, kiên cố như thế này. Sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp, ngành sẽ là nguồn động lực to lớn để tôi cố gắng vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Phó Chủ tịch UBND xã Sơn Cao Trần Văn Chung chia sẻ, từ số tiền hỗ trợ 50 triệu đồng của Hội Chữ thập đỏ và các hội, đoàn thể, người dân trong xóm đã góp công, góp sức phụ giúp anh Sĩ làm nhà. Sau 3 tháng, ngôi nhà mới khang trang đã hoàn thành. Chúng tôi rất cảm kích trước tấm lòng của Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã giúp các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn xã có nhà mới, không phải lo mưa nắng. Việc làm ý nghĩa này cũng góp phần xóa đói giảm nghèo, xóa nhà tạm bợ tại địa phương.

Bà Đinh Thị Tiên ngụ xã Sơn Màu (Sơn Tây) trong căn nhà mới xây.
Bà Đinh Thị Tiên, ở xã Sơn Màu (Sơn Tây), trong căn nhà mới xây.

Căn nhà vừa mới xây dưới chân đồi A Zin của bà Đinh Thị Tiên (45 tuổi), ở thôn Trà Vinh, xã Sơn Màu (Sơn Tây), trở nên vui tươi, nhộn nhịp hơn hẳn bởi tiếng nói cười, những lời chúc mừng, sẻ chia của cán bộ Hội Chữ thập đỏ tỉnh và lãnh đạo địa phương. Chồng mất cách đây hơn 1 năm, một mình bà Tiên sống cùng ba đứa con nhỏ, đứa lớn nhất chỉ mới hơn 10 tuổi. Với thị giác kém cùng sức khỏe yếu, bà Tiên không có khả năng lao động. Căn nhà cũ lụp xụp, chật chội của bà Tiên cũng bị đợt gió bão vừa qua thổi sập. Vì thế, bà Tiên đã được hỗ trợ xây nhà trong dịp này.

Đón nhận món quà chúc mừng của Hội Chữ thập đỏ tỉnh trong ngôi nhà mới, niềm vui của bà Đinh Thị Tiên như vỡ òa. "Cho đến tận bây nhờ, nhiều lúc tôi vẫn chưa thể tin ngôi nhà mới là có thật. Tôi rất vui sướng khi được đón nhận những tình cảm, sự sẻ chia và giúp đỡ của cộng đồng, giúp tôi có chỗ ở mới và bớt đi nỗi lo âu thấp thỏm mỗi khi mùa mưa về", bà Tiên bộc bạch.

Các hộ gia đình khó khăn được an cư trong ngôi nhà mới nhờ vào nguồn hỗ trợ của Hội Chữ thập đỏ tỉnh.
Các hộ gia đình khó khăn được an cư trong ngôi nhà mới nhờ vào nguồn hỗ trợ của Hội Chữ thập đỏ tỉnh.

Trong nhiệm kỳ qua, hội chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh đã vận động các nguồn lực xây dựng được 100 nhà Chữ thập đỏ và sửa chữa 690 nhà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, với tổng giá trị gần 9,5 tỷ đồng. Đây là những căn nhà được xây nên lên bằng tình yêu thương và trách nhiệm của cả cộng đồng, xã hội, tạo điều kiện để những gia đình khó khăn sớm hiện thực được giấc mơ có nhà mới.

Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nguyễn Văn Danh cho biết, với những người làm công tác nhân đạo như chúng tôi, điều hạnh phúc nhất là đem niềm vui đến những mảnh đời khó khăn, bất hạnh. Chính vì lẽ đó, thời gian qua, các cấp hội chữ thập đỏ trong tỉnh đã tích cực đổi mới hình thức và đa dạng hóa các phương pháp tuyên truyền, vận động nguồn lực từ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và nhà hảo tâm... để có kinh phí xây mới, sửa chữa nhiều ngôi nhà Chữ thập đỏ, giúp các hộ khó khăn yên tâm ổn định cuộc sống, từng bước phát triển kinh tế; góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của Quảng Ngãi.

Bài, ảnh: T.NHÀN

 


.