2 phạm nhân được tha tù trước thời hạn có điều kiện

06:04, 29/04/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 29/4, tại Trại Tạm giam Công an tỉnh, Hội đồng xét tha tù trước thời hạn đã công bố và Quyết định của TAND tỉnh Quảng Ngãi về việc tha tù trước thời hạn có điều kiện cho 2 phạm nhân cải tạo tốt.
[links()]
 
Tại buổi lễ, Chánh án TAND tỉnh Phạm Trung Uy đã trao Quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện cho phạm nhân Nguyễn Văn Hiển và Trần Tiến Nông. Đây là 2 phạm nhân có quá trình chấp hành tốt quy định, nội quy của Trại tạm giam; tích cực học tập, lao động, trong quá trình chấp hành án phạt tù được xếp loại cải tạo từ khá trở lên, đáp ứng các điều kiện, tiêu chuẩn khác theo quy định của pháp luật.
 
Phạm nhân được tha tù trước thời hạn về địa phương phải chấp hành thời gian thử thách còn lại theo bản án và chịu sự quản lý, giáo dục của chính quyền nơi cư trú và gia đình.
 
Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Phạm Trung Uy trao Quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện cho 2 phạm nhân.
Chánh án TAND tỉnh Phạm Trung Uy trao Quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện cho 2 phạm nhân.
 
Việc tha tù trước thời hạn có điều kiện cho các phạm nhân đang chấp hành án phạt tù thể hiện chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng và Nhà nước; tạo cơ hội cho những người phạm tội biết ăn năn hối cải, nhận thức được lỗi lầm của mình, từ đó quyết tâm làm lại cuộc đời. 
 
Đồng thời, động viên khuyến khích phạm nhân còn đang chấp hành tiếp tục rèn luyện, cải tạo tiến bộ để sớm được hưởng chính sách khoan hồng của Nhà nước, trở thành người công dân lương thiện có ích cho gia đình và xã hội.
 
Công ty CP Đầu tư BĐS Nam Khang miền Trung trao tiền hỗ trợ.
Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư BĐS Nam Khang miền Trung Phạm Công Hiểu trao tiền hỗ trợ.
 
Cũng tại buổi lễ công bố, Cơ quan Thi hành án hình sự Công an tỉnh Quảng Ngãi đã phát động ủng hộ Quỹ "Tấm lòng vàng cho can, phạm nhân" đang bị giam giữ và chấp hành án phạt tù tại Trại Tạm giam Công an tỉnh để giúp đỡ, hỗ trợ những can, phạm nhân có hoàn cảnh đặt biệt khó khăn nhận rõ lỗi lầm, chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước và xã hội; sớm cải tạo tốt trở thành người lương thiện, có ích cho xã hội.
 
Ngay sau phát động, Quỹ "Tấm lòng vàng cho can, phạm nhân" đã tiếp nhận gần 60 triệu đồng từ các doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn tỉnh ủng hộ. Trong đó, Công ty CP Đầu tư BĐS Nam Khang miền Trung ủng hộ 30 triệu đồng, Công ty CP Sản xuất Thương mại và Dịch vụ Đại Nguyên ủng hộ 10 triệu đồng,…
H.P

.