Nhiều hộ dân chưa có nước máy để sử dụng

02:11, 25/11/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Sống ở trung tâm TP.Quảng Ngãi nhưng đến nay vẫn còn nhiều hộ dân chưa có nước máy để sử dụng. Một số hộ dân mua đất làm nhà tại các khu dân cư (KDC) hiện đại ở trung tâm thành phố cũng chung cảnh ngộ.
[links()]
 
Từ nhiều năm qua, hơn 50 hộ dân ở KDC Gò Cát, phường Nghĩa Chánh (TP.Quảng Ngãi), vẫn chưa có nước sạch để sử dụng. Để có nước dùng trong sinh hoạt hằng ngày các hộ dân phải đóng giếng khoan, nhưng sau một thời gian thì hầu hết các giếng khoan ở đây hư hỏng, nguồn nước không đảm bảo do bị nhiễm phèn nặng và chất lượng nước giảm đi vì ô nhiễm tầng nước ngầm.
 
Nhiều người dân ở khu dân cư Gò Cát, phường Nghĩa Chánh (TP.Quảng Ngãi), chưa được sử dụng nước máy, phải sắm thêm máy lọc nước để lấy nước sạch sử dụng.
Nhiều người dân ở khu dân cư Gò Cát, phường Nghĩa Chánh (TP.Quảng Ngãi), chưa được sử dụng nước máy, phải sắm thêm máy lọc nước để lấy nước sạch sử dụng.
Ông Bùi Ngọc Em, một hộ dân sống tại KDC Gò Cát cho biết, những năm trước nguồn nước ngầm từ giếng khoan bơm lên dùng khá ổn, nhưng qua thời gian thì nước không còn dùng được, nên mượn tiền người thân mua máy lọc lấy nước dùng. “Sống giữa thành phố nhưng bao năm nay mấy trăm con người trong KDC này đều chưa có nước sạch để dùng. Chúng tôi kiến nghị nhiều nơi nhưng chưa được quan tâm giải quyết”, ông Em nói.
 
Cùng cảnh ngộ "khát" nước sạch là các hộ dân ở các tổ 1,  2, phường Nghĩa Lộ (TP.Quảng Ngãi), một trong 9 phường trung tâm của TP.Quảng Ngãi. Bao lâu nay, hàng nghìn cư dân sống ở đây đều phải dùng nước giếng khơi hoặc giếng khoan.
 
Không chỉ các KDC hiện hữu mà ngay với các hộ dân mua đất làm nhà ở Khu đô thị Ngọc Bảo Viên cũng lâm vào tình cảnh “khát” nước sạch. Ông Lê Điền Sơn, một hộ dân sinh sống tại đây cho biết, hơn 3 năm kể từ khi mua đất làm nhà để ở, không riêng gì tôi mà cả chục hộ dân trong vùng dự án đều rơi vào tình trạng không được cung ứng nước máy. Để có nước sử dụng, các hộ dân đều phải khoan giếng. Tuy nhiên, nguồn nước ngầm ở khu vực này không tốt do nhiễm phèn nên đa phần các hộ dân đều phải trữ nước bình để nấu ăn, uống.
 
“Sống ở khu đô thị hiện đại nhất nhì TP.Quảng Ngãi nhưng nước máy chưa được kéo đến. Tuần nào nhà tôi cũng phải bỏ ra không dưới 100 nghìn đồng để mua nước bình về sử dụng. Nếu biết trước tình trạng này, chúng tôi không mua đất để làm nhà tại đây. Người dân kiến nghị nhiều lần với chủ đầu tư và lãnh đạo phường nhưng chưa thấy giải quyết. Không biết đến khi nào người dân nơi đây mới thoát cảnh... uống nước bình”, ông Sơn nói.
 
Theo lãnh đạo UBND TP.Quảng Ngãi, để giải quyết thực trạng trên, sắp tới thành phố sẽ làm việc với Công ty CP Cấp thoát nước và Xây dựng Quảng Ngãi để có hướng đầu tư nhằm cung cấp nước sạch cho người dân sử dụng, nhất là các KDC, khu đô thị ở trung tâm.
 
Bài, ảnh: LÊ ĐỨC
 
 
 

.