Sẻ chia yêu thương

09:11, 23/11/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Đi nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều mảnh đời bất hạnh, anh Nguyễn Văn Huy (39 tuổi), quê ở thôn 1, xã Nghĩa Thuận (Tư Nghĩa) càng thêm thấu hiểu và thôi thúc anh đến với hành trình sẻ chia yêu thương.
[links()]
 
Rời quê vào TP.Hồ Chí Minh lập nghiệp, nhưng anh Nguyễn Văn Huy luôn hướng về quê hương, giúp đỡ người nghèo bằng những việc làm rất thiết thực. Thời gian đầu, anh Huy giúp đỡ người nghèo trong khả năng của mình, dần dà vì mong muốn giúp đỡ được hoàn cảnh khó khăn nên anh đã trở thành nhịp cầu kết nối những tấm lòng nhân ái. Anh Huy chia sẻ, có rất nhiều mảnh đời bất hạnhcần được giúp đỡ. May mắn là trên hành trình này, tôi nhận được sự chung sức từ những tấm lòng thiện nguyện đã cùng tôi giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.
 
Anh Nguyễn Văn Huy cùng với những người bạn tổ chức nấu cơm trưa hỗ trợ cho người nghèo.
Anh Nguyễn Văn Huy cùng với những người bạn tổ chức nấu cơm trưa hỗ trợ cho người nghèo.
Hơn 6 tháng trước, anh Huy về quê tặng quà cho người nghèo, thời điểm này dịch Covid-19 bùng phát nên anh tạm thời ở lại quê. Trong khoảng thời gian này, anh Huy không quản ngại khó khăn, nhiệt tình tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. Từ thứ 2 đến thứ 6 hằng tuần, anh cùng với những người bạn kết nối nhà hảo tâm, tổ chức nấu cơm trưa phát cho người lao động nghèo và bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Đến nay, anh đã phát khoảng 20.000 suất cơm chay.
 
Cùng với đó, anh Huy thường xuyên quyên góp nhu yếu phẩm tặng cho các khu cách ly trên địa bàn tỉnh. Nghe thông tin ở đâu có trường hợp ốm đau cần tiền chữa bệnh, anh lại dành thời gian đến tận nơi để khảo sát và ghi lại bằng hình ảnh, rồi viết lên Facebook cá nhân để kêu gọi sự chung tay của cộng đồng, xã hội. Trong 6 tháng ở quê, thông qua mạng xã hội, anh Huy đã kêu gọi ủng hộ được hơn 300 triệu đồng để giúp đỡ các trường hợp khó khăn, bệnh tật. Ngoài ra, anh đã bán đấu giá các đồ vật, trang sức cá nhân để gây quỹ và kêu gọi các tấm lòng nhân ái hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 5 ngôi nhà cho các hoàn cảnh khó khăn.
 
Trường hợp của ông Nguyễn Văn Trường, xã Nghĩa Kỳ (Tư Nghĩa) là một trong những hoàn cảnh được anh Huy kết nối các tấm lòng để giúp đỡ. Ông Trường bị liệt nửa người, sống đơn độc, không có người chăm lo. Thấu hiểu những khó khăn ấy, anh Huy đã hỗ trợ tiền mặt và kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ ông Trường. “Tôi bị bệnh hơn 4 năm nay, sức khỏe rất yếu, không thể tự đi lại như người bình thường. Nhờ có Huy hay mang cơm và mua tặng tôi chiếc xe lăn, cuộc sống của tôi đỡ vất vả hơn. Tôi rất xúc động trước tấm lòng nhân ái của Huy”, ông Trường bộc bạch.  
 
Chia sẻ về những việc làm ý nghĩa này, anh Huy cho biết, có rất nhiều hoàn cảnh để lại trong anh cảm xúc khó quên. Niềm hạnh phúc của anh là đón nhận niềm vui từ những hoàn cảnh được giúp đỡ. Khi đó anh lại có thêm động lực tiếp tục cuộc hành trình sẻ chia. “Tôi đang sắp xếp chuyển gia đình trở lại quê nhà, để tôi có thể chuyên tâm làm thiện nguyện. Đã có rất nhiều người thân, bạn bè khuyên tôi suy nghĩ kỹ, nhưng tôi thấy hạnh phúc khi sống và làm được những việc ý nghĩa, giúp đỡ được nhiều người. Thiện nguyện đã là một phần của trái tim tôi”, anh Huy bộc bạch.
 
Phó Chủ tịch UBND xã Nghĩa Thuận Trương Thị Kiều bảo rằng, anh Nguyễn Văn Huy là người giàu lòng nhân ái, thường xuyên giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương. Việc làm của anh Huy đã góp phần lan tỏa nghĩa cử cao đẹp trong cộng đồng.
 
Bài, ảnh: HẢI CHÂU
 
 

.