Cảnh báo "Đồ chơi hạt nhựa nở trong nước" bán trước cổng trường học

09:11, 26/11/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, đặc biệt là ngay trước cổng các trường tiểu học, trung học cơ sở có bày bán "Đồ chơi hạt nhựa nở trong nước". Tuy nhiên, loại đồ chơi này được cơ quan chức năng khuyến cáo các phụ huynh không mua và sử dụng, bởi rất nguy hiểm.
 
Chiều 25.11, Đội Quản lý thị trường số 1 thuộc Chi cục Quản lý thị trường tỉnh đã tiến hành kiểm tra một số cửa hàng bán đồ chơi trên đường Ngô Quyền, phường Nguyễn Nghiêm và tiệm bán đồ chơi trước cổng trường một số trường học trên địa bàn TP. Quảng Ngãi. 

 

Kiểm tra kinh doanh
Chi cục Quản lý thị trường kiểm tra kinh doanh "Đồ chơi hạt nhựa nở trong nước" tại TP. Quảng Ngãi
 
Qua kiểm tra đã phát hiện tại tiệm tạp hóa của bà Trần Thị Nhàn (88 tuổi) bán đồ chơi trước cổng Trường tiểu học Trần Hưng Đạo có bán "Đồ chơi hạt nhựa nở trong nước". Đoàn kiểm tra đã tuyên truyền về tác hại của đồ chơi này, đồng thời yêu cầu bà Trần Thị Nhàn hủy toàn bộ số hàng còn lại.
 
Ông Trần Quang Toản  - Phó Giám đốc Sở Công thương kiêm Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh cho biết: Sau khi nhận được chỉ đạo của Trung ương, lực lượng quản lý thị trường đang tích cực kiểm tra việc kinh doanh mặt hàng "Đồ chơi trẻ em nở trong nước" trên địa bàn toàn tỉnh. 

 

dãn nở
Đồ chơi hạt nhựa nở to sau khi bỏ trong nước 
 
Đây là loại đồ chơi bị phát hiện có chỉ tiêu cơ lý về sự giãn nở trong nước không đạt yêu cầu, không đảm bảo an toàn. Loại hạt nhựa này có nguy cơ gây nguy hiểm tới an toàn và sức khỏe của trẻ em, đặc biệt là dẫn đến nghẹt thở khi trẻ em vô tình để loại hạt nhựa này lọt vào đường thở sẽ nở ra khi gặp môi trường nước trong cơ thể.
 
"Đồ chơi hạt nhựa nở trong nước" trên nhãn hàng hóa ghi dòng chữ bằng tiếng Anh "Sever Color Crystal Ball". Ngày 17.11 vừa qua, Cục Quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa thuộc Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng.
 
Tin, ảnh: Th.Nhị
 

.