Thị trường quà tặng 8/3: Quà giá rẻ, thiết thực “lên ngôi”

02:03, 07/03/2013
.

(QNĐT)- Chỉ còn 1 ngày nữa là đến Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, thị trường hoa tươi và quà tặng cho phụ nữ đã bắt đầu sôi động. Nhiều cửa hàng và siêu thị trưng bày các sản phẩm phục vụ nhu cầu làm quà tặng cho chị em, cùng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để thu hút khách hàng.

TIN LIÊN QUAN

Chọn mua các sản phẩm làm quà tặng vừa ý nghĩa, vừa thiết thực cho phái đẹp là xu hướng trong ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 năm nay.

Tưng bừng khuyến mại

Theo ghi nhận của phóng viên, tại các siêu thị, cửa hàng kinh doanh đồ lưu niệm trên địa bàn thành phố Quảng Ngãi, không khí mua sắm quà tặng dành riêng cho giới nữ khá nhộn nhịp.

Không chỉ chuẩn bị nguồn cung dồi dào, nhiều đơn vị kinh doanh còn tổ chức các chương trình khuyến mãi, giảm giá nhân dịp ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, giúp khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn khi mua sắm quà tặng cho những người thân trong dịp này.

Các chương trình khuyến mãi hướng nhiều vào đối tượng khách hàng với các gói sản phẩm, quà tặng cho ngày 8/3 được đóng gói rất bắt mắt. Tại các siêu thị, quà tặng chủ yếu là các sản phẩm dầu gội, sữa tắm, mỹ phẩm… được đóng gói thành những hộp quà lịch sự, với nhiều mức giá khác nhau, từ 40.000 /hộp trở lên và nhiều sản phẩm quà tặng cao cấp khác.

Đặc biệt, năm nay các món quà tặng hàng Việt như: mỹ phẩm, quần áo, giày dép, túi xách… được người tiêu dùng lựa chọn khá nhiều. Tuy nhiên, các mặt hàng thiết thực, giá bình dân được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn nhiều hơn cả.

Chọn mua một quà tặng cho vợ là hộp sữa tắm Hazeline ngọc trai 900g tại siêu thị Coopmart với giá 79.000 đồng, anh Nguyễn Ngọc Bình ở phường Nguyễn Nghiêm (TP. Quảng Ngãi) cho biết: Quà tặng năm nay khá phong phú và đẹp, siêu thị đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá đặc biệt, giá cả phù hợp với túi tiền của người dân.
 

Khách hàng chọn mua quà tại siêu thị Co.opmart Quảng Ngãi
Khách hàng chọn mua quà tại siêu thị Co.opmart Quảng Ngãi


Ông Lê Hồng Ca- Phó giám đốc siêu thị Coopmart Quảng Ngãi cho biết: Chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Co.opmart đưa ra các chương trình khuyến mãi lớn giảm giá 1.000 sản phẩm thời trang; giảm giá 45% cho hơn 3.000 sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, chương trình rút thăm trúng thưởng... Đây là chương trình Co.opmart  kết hợp thực hiện đồng loạt cùng hàng trăm nhãn hàng mỹ phẩm và hóa phẩm uy tín được đánh giá cao về chất lượng như Biore, Dove, Double Rich, Pond’s, Hazeline, Enchanteur, Nivea, Essance, .. Các sản phẩm được kết thành dạng gói quà chủ đề 8/3, giá chỉ từ 34.900đồng trở lên.

Ngoài ra, Co.opmart còn tổ chức các dịch vụ như gói quà miễn phí và giao hàng tận nơi miễn phí để phái mạnh có thể gửi tặng những món quà ý nghĩa cho người phụ nữ họ yêu thương một cách tiện ích, tiết kiệm và bất ngờ.

Sôi động không kém các siêu thị, các cửa hàng kinh doanh quà lưu niệm cũng đã  “vào cuộc”. Nhiều mặt hàng như: Thú nhồi bông, đồ vật trang trí bằng thủy tinh, túi xách… có giá từ vài chục đến vài trăm ngàn luôn hút khách vì dễ chọn và cũng dễ tặng. Các sản phẩm này thường phục vụ cho đối tượng khách hàng là các bạn trẻ, học sinh, sinh viên.
 
Nhiều chủ cửa hàng quà lưu niệm cho biết để thu hút khách và tăng tính cạnh tranh, các cửa hàng này thực hiện thêm dịch vụ chuyển quà miễn phí.

Năm nay, ngày Quốc tế Phụ nữ rơi vào dịp cuối tuần nên không ít người đặt chuyến du lịch để làm quà tặng cho phụ nữ. Nắm bắt nhanh thị hiếu, nhiều công ty lữ hành đã đưa ra những chiêu thức khuyến mãi, giảm giá nhằm thu hút khách hàng.

Chị Phạm Thị Thu Thái- nhân viên điều hành du lịch của Công ty Cổ phần Du lịch Quảng Ngãi cho biết: Dịp 8/3 năm nay, công ty giảm giá 10% cho khách du lịch. Hiện, lượng khách du lịch trong lễ 8/3 tăng 50% so với lễ 8/3 năm trước. Đặc biệt, các tour du lịch đi Lý Sơn, Đà Lạt, Huế... được khá nhiều khách hàng lựa chọn trong dịp này.

Hoa tươi tăng giá

Hoa tươi là quà tặng không thể thiếu và được chọn mua nhiều nhất nhân dịp 8/3. Vì vậy, tại các cửa hàng chuyên kinh doanh hoa tươi ở thành phố Quảng Ngãi, không khí mua sắm đã bắt đầu sôi động.

Trái với diễn biến thị trường quà tặng cho phái đẹp có nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá thì thị trường hoa tươi dịp này giá tăng khoảng 20%- 30% so với ngày thường. Vẫn như mọi năm, các loại hoa hồng, lan, ly… vẫn là lựa chọn của đông đảo khách hàng.

Chị Thảo, chủ cửa hàng hoa tươi trên đường Quang Trung (TP. Quảng Ngãi) cho biết: Nếu như ngày thường, hoa hồng đỏ Đà Lạt chỉ 4.000 đồng/bông, thì dịp lễ 8/3 đã tăng lên từ 10.000 - 15.000 đồng/bông, các loại hoa khác như lan, ly... cũng tăng giá từ 20% trở lên.

Nhiều chủ cửa hàng hoa cho hay, họ phải đầu tư vào việc sáng tạo để có được những lẵng hoa, bó hoa đẹp mắt, nghệ thuật mới có thể thu hút khách hàng. Nhiều cửa hàng hoa còn tổ chức dịch vụ bán hoa qua mạng, giao hoa tận nơi miễn phí... Đặc biệt, dịch vụ giao hoa tận nơi thời điểm này rất đắt hàng.

 

Những lẵng hoa giá bình dân là lự chọn của nhiều người
Những lẵng hoa giá bình dân là lựa chọn của nhiều người


Theo chị Thủy- chủ Shop hoa tươi Phương Thủy trên đường Trần Hưng Đạo (TP. Quảng Ngãi) cho biết: So với mọi năm thì năm nay, thị trường tiêu thụ hoa tươi khá mạnh, bắt đầu từ ngày 5/3, shop hoa của chị đã rất nhộn nhịp. Lượng khách hàng đặt dịch vụ giao hoa tận nhà lên đến gần 1.000 khách hàng. Để phục vụ khách, Shop hoa tươi của chị còn nhận bán hàng qua mạng, nhận giao hoa miễn phí trong khu vực TP. Quảng Ngãi, xa hơn thì thêm phí khoảng 3.000 đồng/ km.

Theo ghi nhận tại một số cửa hàng bán hoa trên địa bàn TP. Quảng Ngãi, giá một bó hoa trung bình dao động từ 60.000 đồng đến 100.000 đồng. Lẵng hoa tùy theo kiểu cách, cắm theo ý thích của khách hàng, có giá  từ 100 ngàn đồng/lẵng trở lên có thể trên 1 triệu đồng/ lẵng, tùy theo nhu cầu của khách. Tuy nhiên, theo nhiều chủ cửa hàng hoa, các lẵng hoa có giá bình dân từ 100- 200 nghìn đồng được nhiều khách hàng lựa chọn nhất.

Chị Thảo, chủ cửa hàng hoa tươi trên đường Quang Trung (TP. Quảng Ngãi) cho biết: Sáng nay (7/3) cửa hàng chị đã bán được hơn 30 lẵng hoa, khách hàng chủ yếu lựa chọn các lẵng hoa giá bình dân. Do khách hàng mua đông nên ngày lễ này chị huy động thêm nhân viên cắm hoa, bán hàng để phục vụ khách hàng.



Bài, ảnh: Bảo Ngọc
 


.