Quảng Ngãi: Nô nức ngày đầu thực hiện chương trình đổi mũ bảo hiểm

10:05, 29/05/2012
.

(QNĐT)- Hôm nay (29/5) là ngày đầu tiên trong gần 1 tháng Hội Nông dân tỉnh Quảng Ngãi thực hiện chương trình hỗ trợ người dân đổi mũ bảo hiểm kém chất lượng lấy mũ bảo hiểm mới đúng quy chuẩn. Ngay từ sáng sớm tại các điểm đổi mũ đã nhộn nhịp với sự tham gia, hưởng ứng nhiệt tình của bà con nhân dân.

TIN LIÊN QUAN


Theo kế hoạch đã được thống nhất từ trước, Hội Nông dân tỉnh bắt đầu thực hiện việc đổi mũ bảo hiểm kém chất lượng lấy mũ hợp chuẩn cho bà con nhân dân tại các địa điểm: UBND phường Chánh Lộ, Nguyễn Nghiêm, Nghĩa Chánh, UBND xã Nghĩa Dõng và Nghĩa Dũng. Hưởng ứng chương trình này, nhiều bà con nhân dân đã có mặt từ sáng sớm để lựa chọn và nghe chuyên gia tư vấn về mũ bảo hiểm hợp với bản thân.

Phấn khởi với chiếc mũ hợp ý vừa mới chọn được, ông Trần Phú Hỷ (72 tuổi) ngụ ở tổ 7, phường Nguyễn Nghiêm cho hay: Nghe tổ trưởng tổ dân phố  thông báo về việc đổi mũ cách đây mấy ngày, bà con chúng tôi ai cũng hào hứng đón chờ. Do vậy, hôm nay, tôi và nhiều người khác trong khu phố đến đây ngay để chọn mũ mới.

 

Rất nhiều người dân tham gia chương trình đổi mũ bảo hiểm ngay từ ngày đầu tiên triển khai
Rất nhiều người dân tham gia chương trình đổi mũ bảo hiểm ngay từ ngày đầu tiên triển khai


Trong căn phòng thuộc UBND phường dùng để bố trí cho việc đổi mũ, rộn tiếng nói cười, trao đổi rôm rả về việc nên dùng mũ bảo hiểm như thế nào là tốt và an toàn. Mũ bảo hiểm chất lượng, hợp chuẩn với nhiều mẫu mã, kiểu dáng phong phú, với giá cả hợp lý từ 65 nghìn-215 nghìn đồng/chiếc đã giúp cho nhiều người dân có thể dễ dàng chọn được chiếc mũ yêu thích.

Cũng giống như ông Hỷ, bà Nguyễn Thị Ngoan ngụ tổ 5 phường Chánh Lộ cầm 3 chiếc mũ cũ, hướng thẳng về phía phòng đổi mũ nói: May quá! Nhân dịp có chương trình đổi mũ rất hợp lòng dân mà cả nhà tôi có dịp được thay mũ mới và chất lượng, lại rẻ nữa chứ. Nên tôi tranh thủ gom hết mấy cái mũ dỏm của con cháu để đem tới đổi.

Người dân tham gia đổi mũ được giảm giá 50 nghìn đồng/chiếc so với giá thị trường. Đặc biệt, những gia đình thuộc diện chính sách, khi đến đổi mũ cầm theo bản photo hoặc chứng nhận sẽ được trợ giá 70 nghìn đồng/chiếc.

Ông Đinh Duy Sung- Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh cho biết: Đây là lần thứ hai hội nông dân thực hiện chương trình hỗ trợ người dân đổi mũ. Trước đó, vào năm 2009, Hội đã thực hiện thành công việc đổi 25.600 chiếc mũ chất lượng, hợp chuẩn cho hàng nghìn người dân tại 137 xã. Năm 2012, chúng tôi dự tính sẽ hỗ trợ nhân dân đổi khoảng 30.000 chiếc mũ bảo hiểm mang thương hiệu Việt tại 183 xã thuộc 14 huyện, thành phố trong tỉnh kể từ ngày 29/5 đến hết ngày 25/6.

 

Việc sử dụng mũ bảo hiểm chất lượng, hợp quy chuẩn góp phần bảo vệ tính mạng người dân khi tham gia giao thông
Việc sử dụng mũ bảo hiểm chất lượng, hợp quy chuẩn góp phần bảo vệ tính mạng người dân khi tham gia giao thông


“Chương trình mang ý nghĩa chính trị-xã hội nhằm hưởng ứng tích cực Năm an toàn giao thông -2012. Đồng thời giáo dục, tư vấn, hướng dẫn người dân nhận biết về tem, nhãn mác mũ bảo hiểm hợp quy chuẩn và sử dụng mũ đảm bảo chất lượng, đúng quy cách khi tham gia giao thông. Chương trình này cũng nhằm giúp cho người dân, nhất là nông dân nghèo, vùng sâu, vùng xa, các hộ nông dân thuộc diện chính sách… có điều kiện dùng mũ bảo hiểm đúng quy định với giá ưu đãi.”- Ông Sung cho biết thêm.

Đến với các điểm đổi mũ, được nghe tư vấn về cách sử dụng mũ bảo hiểm phù hợp và an toàn, nhiều bà con nhân dân vô cùng phấn khởi. Anh Trần Phan Lâm, ngụ tổ 6 phường Nguyễn Nghiêm chia sẻ: Chỉ cần bỏ ra số tiền dưới 200 nghìn đồng, mình đã có thể mua được một chiếc mũ tốt, đảm bảo an toàn. Chứ ra ngoài với số tiền trên chưa chắc đã có được chiếc mũ đúng quy chuẩn.

“Việc đổi mũ chất lượng cho nhân dân là góp phần bảo vệ tính mạng của mọi người. Đồng thời đảm bảo rằng mình không phạm luật khi tham gia giao thông chỉ vì đội mũ kém chất lượng.”- Anh Lâm khẳng định.

Tuy mới chỉ là ngày đầu tiên, nhưng chương trình hỗ trợ người dân đổi mũ bảo hiểm kém chất lượng, lấy mũ mới đúng quy chuẩn đã thu hút sự tham gia đông đảo của rất nhiều người dân. Hy vọng qua chương trình này, ý thức của người dân khi tham gia giao thông với việc sử dụng mũ bảo hiểm hợp chuẩn sẽ được nâng cao đáng kể.


Thanh Phương
 

 


.