Quảng Ngãi: Bé gái 9 tuổi bị đánh đập dã man

01:02, 14/02/2012
.

(QNĐT)- Sau khi bị cha mẹ nuôi đánh đập dã man vào tối ngày 10/2, bé Nguyễn Thục Phi (sinh năm 2003) được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi trong tình trạng khuôn mặt biến dạng, bầm tím, sưng nề. Sau nhiều ngày điều trị, hiện nay bé Phi vẫn còn trong tình trạng hoảng loạn.
 
Để tìm hiểu thực hư, chúng tôi tìm đến đội 15, thôn Hiệp Phổ Tây, xã Hành Trung (Nghĩa Hành) nơi bé Phi ở với bố mẹ nuôi. Dù vài ngày đã trôi qua, nhưng nhiều người dân sống nơi đây vẫn còn khá bức xúc khi nhắc lại chuyện bé Phi mới 9 tuổi, bị cha mẹ nuôi đánh đập đến mức phải nhập viện.

 

Sau vài ngày điều trị, khuôn mặt bé Phi vẫn còn nhiều vết bầm tím ,sưng nề
Sau vài ngày điều trị, khuôn mặt bé Phi vẫn còn nhiều vết bầm tím, sưng nề
 
Một số hộ dân cho biết, bé Phi được vợ chồng ông Nguyễn Mùi và bà Đoàn Thị Hồng Yến nhận nuôi cách đây 3 năm nhưng đến ngày 31/5/2011 mới làm thủ tục nhận con nuôi. Trong thời gian ở với gia đình ông Mùi, bé Phi được học tại Trường tiểu học Hành Đức. Thời gian không đến lớp, Phi phụ giúp cho quán bún Yến Mùi của gia đình.
 
Chị V, ngụ cùng xóm của gia đình bé Phi, cho biết: Sáng nào cũng vậy, nó phải dậy từ khoảng 4-5 giờ sáng để quét dọn, giúp vợ chồng ông Mùi mở hàng bún. Nhiều hôm, mới sáng sớm mà chúng tôi đã nghe tiếng khóc. Biết ngay là bé Phi lại bị đánh vì ngủ dậy muộn, hay đơn giản là vì làm vỡ cái tô, cái chén…
 
Theo hàng xóm kể lại, Phi đã nhiều lần bị đánh đập khi làm điều gì trái lời bố mẹ nuôi. Nhưng trận đánh tối 10/2 là dã man nhất đối với đứa bé mới 9 tuổi.
 
Chị A, hàng xóm nhà ông Mùi, kể lại: Khoảng 7 giờ tối 10/2, đang loay hoay chuẩn bị dọn cơm ăn thì tôi nghe tiếng la khóc của bé Phi vì bị bố mẹ nuôi đánh đập. Tôi và nhiều người khác định chạy qua can ngăn nhưng cửa cổng nhà ông Mùi lúc đó đã khóa trái. Nhìn con bé bị cả hai vợ chồng đánh, đạp mạnh vào người rồi nắm tóc, đập đầu cháu bé vào tường mà chúng tôi không khỏi bức xúc.

 

Ngoài khuôn mặt biến dạng, chân tay bầm tím là kết quả của một trận đòn dã man
Ngoài khuôn mặt biến dạng, chân tay bầm tím là kết quả của một trận đòn dã man
 
Nhận được tin báo, công an xã đến tận nhà, đề nghị vợ chồng ông Mùi mở cửa và ngừng đánh bé Phi nhưng hai người vẫn quyết không chịu nghe. Đến sáng ngày hôm sau, chính quyền và hàng xóm đến nhà ông Mùi yêu cầu cho bé Phi nhập viện nếu vợ chồng ông không muốn bị kiện. Lúc đó, hai vợ chồng mới hốt hoảng đưa bé Phi đi nhập viện.
 
Chị A xót xa: “Tội nghiệp con bé phải chịu cảnh mồ côi. Giờ gặp trúng cha mẹ nuôi không ra gì, hành hạ nó đến thân tàn ma dại. Bé Phi là đứa trẻ ngoan, lễ phép và cũng chăm chỉ lắm. Không hiểu sao ông bà Mùi lại đối xử tàn bạo với nó như vậy”
 
Ông Nguyễn Khắc Tỉnh- Phó Công an xã Hành Trung cho hay: Trong lần đầu triệu tập, ông Mùi khai là do quá nóng giận vì cháu Phi lấy cắp 500.000 đồng đi mua đồ ăn vặt nên đã tát 1 cái rất mạnh vào mặt. Vô tình cháu Phi bị mất trớn, đai đầu vào tường.
 
Chúng tôi biết rõ là còn nhiều uẩn khúc nên đã khẩn trương triệu tập vợ của ông Mùi là bà Đoàn Thị Hồng Yến và nhiều nhân chứng khác để điều tra làm rõ vụ việc.

 

Công an xã Hành Trung đang lấy lời khai của vợ ông Mùi, bà Đoàn Thị Hồng Yến
Công an xã Hành Trung đang lấy lời khai của vợ ông Mùi, bà Đoàn Thị Hồng Yến
 
Ông Vũ Lê Vinh- Chủ tịch xã Hành Trung cho biết: Đây là trường hợp bạo hành trẻ em đầu tiên xảy ra tại địa phương ở mức độ nghiêm trọng. Chúng tôi đã chủ động phối hợp với các lực lượng liên quan để điều tra. Khi có kết luận của công an đối với trường hợp bạo hành trẻ em của vợ chồng ông Mùi, chúng tôi sẽ kiến nghị cơ quan chức năng xử lý theo pháp luật.
 
Tại bệnh viện, đứa trẻ mới 9 tuổi, chân tay đầy vết bầm tím, 2 răng cửa bị mẻ, khuôn mặt sưng nề, tím tái… vẫn vô cùng sợ hãi và tránh né khi thấy người lạ mặt đến hỏi han. Nhìn bé gái ôm mặt khóc, hốt hoảng trả lời: “Con bị té!” nếu được hỏi vì sao phải nhập viện, ai cũng xót xa.
 
Một lần nữa, hồi chuông báo động về nạn bạo hành trẻ em lại được gióng lên qua vụ việc của bé Nguyễn Thục Phi. Đây chính là lúc toàn xã hội đồng lòng tìm cách ngăn chặn, bài trừ nạn bạo hành đối với những đứa trẻ như bé Phi.
 
 
Thanh Phương
 

.