1,5 tỷ trẻ em trên thế giới bị bạo hành mỗi năm

08:06, 01/06/2010
.

Trẻ em ngày càng được quan tâm hơn khi xã hội phát triển. Thế nhưng, trên thế giới vẫn còn rất nhiều em nhỏ phải chịu thiệt thòi.
 
Theo một thống kê của UNICEF,  trung bình mỗi ngày thế giới có hơn 24.000 trẻ em dưới 5 tuổi tử vong; hàng năm khoảng 500 triệu tới 1,5 tỷ trẻ em bị bạo hành; khoảng 150 triệu trẻ em tuổi từ 5-14 trở thành lao động chính. Ở một số khu vực của châu Á và châu Phi, số  trẻ em không được chăm sóc sức khoẻ, đảm bảo dinh dưỡng và đi học... lên đến hàng triệu.
 
Trẻ em cần được hưởng những điều kiện tốt nhất để phát triển (Ảnh: Xinhua)
Trẻ em cần được hưởng những điều kiện tốt nhất để phát triển (Ảnh: Xinhua)
Cũng trong thống kê này, UNICEF chỉ ra có khoảng 1 tỷ trẻ em là nạn nhân của các vụ tấn công vũ trang trên thế giới. Trong đó, có gần 250.000 thanh thiếu niên đang phục vụ cho các tổ chức vũ trang. 
 
Những em nhỏ chịu nhiều thiệt thòi nhất vì chiến tranh là trẻ em ở Afghanistan, Iraq và Somalia. Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai cho biết, có tới 5 triệu trẻ em Afghanistan không được học hành do tình hình an ninh bất ổn, trường học bị phiến quân Taliban đóng cửa. Năm 2009, tổng cộng có 346 trẻ em Afghanistan tử vong  trong các cuộc xung đột vũ trang.
 
Đáng chú ý, tình trạng trẻ em chịu thiệt thòi không chỉ diễn ra ở những nước nghèo. Theo thống kê của Bộ Nông nghiệp Mỹ, 16,7 triệu trẻ em nước này không có đủ thức ăn. 
 
Theo VNN

.