Bình Hiệp: 160 hộ dân xóm Mỹ Tây mong mỏi một chiếc cầu

08:11, 11/11/2011
.

(QNg)- Đi trên tuyến đường Bình Hiệp-Tịnh Thọ, đoạn qua xóm Mỹ Tây, thôn Liên Trì, xã Bình Hiệp (Bình Sơn), tôi tận mắt chứng kiến chiếc cầu  thô sơ gập ghềnh nằm trên đoạn đường bêtông qua xóm Mỹ Tây là nơi qua lại hằng ngày của 160 hộ dân, với 612 khẩu ở xóm Mỹ Tây (Bình Hiệp)...

Ông Đặng Ngọc Thanh (76 tuổi), ở xóm Mỹ Tây bức xúc cho biết: Hầu như năm nào cầu cũng bị trôi, có mùa lũ cầu trôi đến 2-3 lần. Và mỗi lần như vậy bà con lại cùng nhau góp công sức làm lại cầu mới. Lo nhất là các cháu học sinh ở đây đi học trong mùa mưa lũ, qua cầu rất nguy hiểm. Đã có nhiều trường hợp người dân, học sinh qua khu vực này bị nước lũ cuốn trôi, nhưng cũng may là đến nay chưa xảy ra thiệt hại về người. Bà con ở đây đã kiến nghị nhiều lần trong các cuộc tiếp xúc cử tri, nhưng vẫn chưa được cấp trên quan tâm đầu tư xây dựng cầu kiên cố. "Mong có một chiếc cầu vững chãi để bà con không phải nơm nớp lo sợ mỗi khi qua cầu, nhất là trong mùa mưa lũ là nguyện vọng bao lâu nay của hàng trăm hộ dân chúng tôi"- ông Thanh nói.
 
Chiếc cầu tạm nguy hiểm ở xóm Mỹ Tây (Bình Hiệp).
Chiếc cầu tạm nguy hiểm ở xóm Mỹ Tây (Bình Hiệp).

Được biết, chiếc cầu này (chỉ dài khoảng 12m-PV) thuộc tuyến đường liên huyện từ Kho dự trữ quốc gia (nằm trên đường công vụ Bình Hiệp đi xã Bình Thanh) đến xã Tịnh Thọ (Sơn Tịnh). Tuyến đường này được UBND huyện Bình Sơn bố trí vốn từ cuối năm 2010, đến tháng 8/2011 điều chỉnh lại. Đến nay dự án đã thẩm định xong thiết kế bản vẽ thi công và dự toán nhưng chưa có vốn để triển khai thực hiện.

Trao đổi với chúng tôi, ông Đoàn Văn Minh- Chủ tịch UBND xã Bình Hiệp cho biết, hằng năm địa phương phải bố trí một phần kinh phí cùng sự đóng góp của người dân làm cầu gỗ tạm cho bà con đi lại. Đây là cầu tạm, thường xuyên bị nước cuốn trôi vào mùa mưa lụt nên rất nguy hiểm cho việc đi lại của người dân xóm Mỹ Tây, nhất là việc đi học của học sinh. Ngoài ra, nhiều hộ dân và học sinh của thôn Thọ Bắc (xã Tịnh Thọ) cũng phụ thuộc vào chiếc cầu trên tuyến đường này. Cũng vì cầu không đảm bảo nên việc vận chuyển hàng hóa, nông sản của bà con ở đây gặp rất nhiều khó khăn, vì phương tiện ô tô, xe tải không thể lưu thông qua cầu.

Thiết nghĩ, chính quyền huyện Bình Sơn và các ngành chức năng liên quan cần sớm hỗ trợ đầu tư kinh phí làm chiếc cầu mới kiên cố, đảm bảo phục vụ đi lại và vận chuyển nông sản hàng hóa của bà con, đặc biệt là phục vụ việc đi học của con em nơi đây trong mùa mưa bão, để tránh xảy ra những tai nạn đáng tiếc. Đồng thời sớm triển khai dự án làm mới tuyến đường từ Kho dự trữ quốc gia đi xã Tịnh Thọ để phục vụ việc đi lại của bà con.

Bài, ảnh: Phạm Danh

.