Hãy giúp đỡ cháu Nghiêm, cháu Túc để các cháu không phải bỏ học

09:04, 04/04/2011
.

(QNg)- Ai đến thăm căn hộ đơn sơ 30m2 của gia đình anh Ngô Thanh Hùng ở thôn 7, xã Đức Tân (Mộ Đức) vào những ngày này đều không cầm nổi nước mắt. Trong căn nhà trống hơ, trống hoắc được che bằng những tấm bạt đã rách nát, gió lùa thông thốc vào nhà, mái nhà được làm bằng tre rung lên bần bật và có nguy cơ sập đổ bất cứ lúc nào. Còn trên giường bệnh, anh Ngô Thanh Hùng (33 tuổi) đang vật vã đau đớn bởi vết thương gãy xương đòn vai, chấn thương sọ não, gãy xương quai hàm, gãy xương mí mắt... Đã gần 4 tháng nay, anh Hùng không thể nằm được bởi những nẹp, đinh vít ở vai, quai hàm và trên đầu làm anh đau nhức suốt ngày đêm nên phải ngồi khom trên giường bệnh. Khuôn mặt người thanh niên vốn điển trai ngày nào, giờ đã hoàn toàn biến dạng, hai mắt thâm quầng, sâu hoắm.

Hùng vốn là một thanh niên khỏe mạnh, anh sớm vượt qua khó khăn, vất vả xin đi bốc vác thức ăn gia súc cho một đại lý thức ăn gia súc ở thị trấn Mộ Đức, với hy vọng có tiền nuôi con ăn học và sửa chữa nhà cửa. Với khoản thu nhập hơn 1,5 triệu đồng/tháng, anh tằn tiện nuôi con ăn học, mong mỏi 2 con được ăn học đến nơi đến chốn. Không phụ lòng cha mẹ, các con anh luôn chăm ngoan và giành kết quả cao trong học tập. Thế nhưng cuộc sống êm đềm của gia đình anh Hùng bị đảo lộn hoàn toàn từ gần 4 tháng nay khi anh bị tai nạn giao thông trong lúc đi làm.

Bao nhiêu tiền chắt bóp được từ việc bốc vác còm cõi trong những năm qua phải dành cả cho việc chạy chữa. Họ hàng, bà con cũng đã huy động hết khả năng gom góp hơn 40 triệu đồng mong muốn cứu sống anh, nhưng do bị thương quá nặng, lại không có điều kiện chăm sóc tốt nên sức khỏe của anh giảm nhiều. Nếu không có sự chăm sóc của anh, các con anh sẽ ra sao - đó là tâm trạng khắc khoải khiến anh Hùng lo lắng, bởi thời gian tới, nếu không có tiền chữa chạy thì ngày anh tàn phế không còn xa.

Họ hàng bà con đều khó khăn nên khó có điều kiện hỗ trợ cho anh nhiều. Vợ anh thì hay đau yếu, lại thêm việc suốt ngày lo cơm cháo, thuốc men cho người cha chồng đã gần 80 tuổi, với nhiều bệnh tật. Nếu anh Hùng tàn phế, cuộc sống của 2 đứa con anh sẽ rất khó khăn và có nguy cơ phải bỏ học. Cháu Ngô Thanh Nghiêm nghẹn ngào: "Cháu nhiều lần xin mẹ cho 2 anh em đi bán vé số và đánh giày kiếm tiền chữa bệnh cho ba, nhưng mẹ không cho". "Con biết ba mẹ lo cho chúng con, nhưng nhà con không có tiền chữa bệnh cho ba, cho nội thì làm sao tụi con đi học được cháu Ngô Thanh Túc nức nở khi nói với tôi. Những câu nói của 2 đứa trẻ khiến chúng tôi chạnh lòng và thấy xót xa cho hoàn cảnh của các cháu.

Được biết thời gian qua, mặc dù bà con lối xóm nơi anh Hùng ở cũng đã quan tâm thăm hỏi và hỗ trợ nhiều mặt nhưng cũng chỉ như muối bỏ bể, bởi người dân ở vùng đất này quá nghèo. Về lâu dài, các con của anh Hùng rất cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm để các cháu tiếp tục được đến trường. Cháu Ngô Thanh Nghiêm (10 tuổi), hiện đang học lớp 3 Trường tiểu học số 2 Đức Tân, Mộ Đức; cháu Ngô Thanh Túc (7 tuổi), hiện học mẫu giáo ở xã Đức Tân.                
  
  Bá Sơn

.