Giải quyết ách tắc giao thông trên tuyến tỉnh lộ 623B

02:06, 09/06/2010
.

(QNĐT) - Tuyến Tỉnh lộ 623B (Quảng Ngãi – Thạch Nham) nối thành phố Quảng Ngãi với các huyện Tư Nghĩa -  Sơn Hà – Sơn Tây là tuyến đường vận chuyển hàng hóa, hành khách rất quan trọng từ đồng bằng lên các huyện miền núi. Cơn bão số 9/2009 làm cho tuyến đường này bị hư hỏng nghiêm trọng, đặc biệt là cầu tràn Thạch Nham. Với nỗ lực của ngành GTVT đến nay cầu Thạch Nham đã khắc phục xong và cầu Mới đang được xây dựng, đảm bảo giao thông thông suốt.

Cầu Thạch Nham bắc qua sông Trà Khúc tại Km20 nằm trên tuyến Tỉnh lộ 623B, vốn đã bị xuống cấp nặng. Năm 2009, cơn bão số 9 phá hỏng hai nhịp cầu, khiến việc lưu thông của người dân bị cắt đứt.

Cuối tháng 12/2009, chính quyền địa phương cho dựng cầu tạm bằng ván gỗ rộng khoảng hơn 1m để tiện đi lại cho người dân trong dịp Tết Canh Dần, nhưng chiếc cầu tạm này cũng đã gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông. Riêng các phương tiện khác như ô tô, xe tải từ các xã Nghĩa Lâm, Nghĩa Thắng huyện Tư Nghĩa đi Sơn Hà phải đi vòng xuống cầu Trà Khúc (TP. Quảng Ngãi) mất một lộ trình dài khoảng 60km. Đến nay ngành giao thông vận tải đã xây dựng lại 2 nhịp cầu bị trôi, đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn.
 
Cầu Thạch Nham thông suốt an toàn
Cầu Thạch Nham đã thông suốt.

Còn cầu Mới nằm tại Km0 tuyến tỉnh lộ 623B đang được đơn vị thi công là Công ty Cổ phần Quản lý và Xây dựng giao thông tỉnh Quảng Ngãi phá dỡ cầu cũ và xây dựng lại cầu mới. Trong quá trình thi công, đơn vị thi công đã xây dựng cầu tạm có bề rộng mặt cầu 7 mét nhưng vẫn không đảm bảo lưu lượng cho người và phương tiện tham gia giao thông, do vậy  thường xảy ra ùn tắc giao thông. 

Trước tình hình đó, sáng ngày 7/6 Sở GTVT phối hợp với Công ty tư vấn thiết kế, Ban quản lý và nhà thầu tiến hành khảo sát mở rộng thêm đường tạm về phía bắc cầu tạm hiện hữu với bề rộng mặt đường 7 mét và sửa chữa lại mặt cầu tạm.

Sau khi đường tạm được thi công hoàn thành thì các phương tiện đi từ Sơn Hà về thành phố Quảng Ngãi sẽ đi trên cầu tạm còn các phương tiện đi theo chiều ngược lại sẽ đi trên đường tạm. Như vậy, phương án này sẽ giải quyết được triệt để tình trạng gây ùn tắt giao thông tại đây như hiện nay.
 
    Cầu Mới xây dựng cầu tạm và đang thi công thêm đường tạm để đảm bảo giao thông.
Cầu Mới xây dựng cầu tạm và đang thi công thêm đường tạm để đảm bảo giao thông.

Với nỗ lực của ngành giao thông vận tải trong việc sửa chữa và xây dựng mới những cây cầu đã hư hỏng, xuống cấp trên tuyến đường tỉnh 623B, đến nay tuyến đường này đã được thông suốt, góp phần vào việc lưu thông từ miền xuôi lên miền ngược và ngược lại.      

                                    Bảo Lễ

.