Sơn Tịnh: Chú trọng đào tạo cán bộ xã

06:07, 12/07/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, huyện Sơn Tịnh đã chú trọng thực hiện công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã, nhằm đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. 
 
[links()]
 
Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Sơn Tịnh Trịnh Đình Bá cho biết, đội ngũ cán bộ, công chức (CB, CC) cấp xã có vai trò quan trọng trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân, tổ chức thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước. Do đó, việc xây dựng đội ngũ CB, CC cấp xã có trình độ, năng lực và phẩm chất là nhiệm vụ thường xuyên, có ý nghĩa quan trọng cả trước mắt cũng như lâu dài. 
 
Cán bộ xã Tịnh Hà giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.                  Ảnh: Kim Cúc
Cán bộ xã Tịnh Hà giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Ảnh: Kim Cúc
Thời gian qua, huyện đã tập trung kiện toàn đội ngũ CB, CC cấp xã và có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng để đạt tiêu chuẩn theo quy định. Huyện luôn quan tâm việc trẻ hóa, chuẩn hóa trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho CB, CC cấp xã. Từ đó góp phần nâng cao năng lực công tác, thay đổi phong cách làm việc của đội ngũ CB, CC, nhằm phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.
 
Huyện Sơn Tịnh hiện có 226 CB, CC cấp xã. Trong đó, cán bộ xã có trình độ đại học và sau đại học chiếm 88%, cao đẳng và trung cấp 12%. Công chức xã có trình độ đại học chiếm 81%, cao đẳng và trung cấp 19%... Thực hiện chỉ đạo của Huyện ủy Sơn Tịnh, các xã  đã rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ. Số lượng cán bộ trong quy hoạch đảm bảo theo đúng tỷ lệ quy định và chuẩn hóa về trình độ chuyên môn, lý luận chính trị.
 
Bí thư Đảng ủy xã Tịnh Hà Trần Đức Hùng cho biết, thời gian qua, xã đã rà soát, bổ sung quy hoạch những cán bộ có năng lực để cử đi đào tạo ở tất cả các lĩnh vực. Đến nay, xã Tịnh Hà có 21 CB, CC có trình độ đại học và sau đại học (91%); 1 CB có trình độ cao cấp lý luận chính trị; 19 CB, CC có trình độ trung cấp lý luận chính trị... 
 
Hiện nay, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị, quản lý hành chính cũng như tin học của đội ngũ CB, CC cấp xã trên địa bàn huyện Sơn Tịnh đã được nâng cao so với tiêu chuẩn chức danh và yêu cầu nhiệm vụ. Đội ngũ CB, CC cấp xã có phẩm chất đạo đức tốt, có tinh thần trách nhiệm cao, giữ vững kỷ luật kỷ cương hành chính, tác phong làm việc chuyển biến theo hướng dân chủ, công khai, sát dân, sát thực tế...  
 
Bên cạnh việc chú trọng bồi dưỡng, đào tạo nâng cao chất lượng đội ngũ CB, CC cấp xã, huyện Sơn Tịnh còn quan tâm đến việc điều động, luân chuyển cán bộ từ huyện về cơ sở và từ xã này sang xã khác, nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo của đảng ủy, chính quyền địa phương. Từ đầu năm đến nay, huyện đã điều động, luân chuyển 13 CB, CC cấp xã. "Việc điều động, luân chuyển cán bộ phù hợp với yêu cầu công tác và năng lực thực tiễn của từng cán bộ, tạo môi trường rèn luyện, thử thách giúp cán bộ từng bước trưởng thành. Cán bộ được điều động đã tạo không khí làm việc mới trong lãnh đạo của cấp ủy ở địa phương, đơn vị, qua đó lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao", ông Trịnh Đình Bá nhấn mạnh. 
 
BÁ SƠN
 
 

.