Thúc đẩy hợp tác giáo dục Việt Nam - Hungary

02:06, 28/06/2022
.
Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hungary, chiều 28/6 (theo giờ địa phương), Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã dự Diễn đàn hợp tác giáo dục Việt Nam - Hungary.
 
[links()]
 
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chứng kiến lễ ký thỏa thuận hợp tác (Ảnh: TTXVN)
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chứng kiến lễ ký thỏa thuận hợp tác (Ảnh: TTXVN)
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành cho biết hiện có hơn 600 du học sinh Việt Nam đang học tập, công tác tại Hungary. Mỗi năm, Hungary dành cho Việt Nam 200 suất học bổng và tới nay đã đào tạo cho Việt Nam hơn 4.000 du học sinh có trình độ về khoa học kỹ thuật, quản lý kinh tế và các lĩnh vực, trong đó, nhiều người đã trở thành các nhà lãnh đạo trong hệ thống chính trị của Việt Nam. Phó Thủ tướng đề nghị thời gian tới, các cơ quan chức năng của hai nước cần thúc đẩy hợp tác để thực hiện có hiệu quả các thỏa thuận về giáo dục đã ký kết. 
 
Tại diễn đàn, đại diện một số trường Đại học của Việt Nam và Hungary đã phát biểu một số chủ đề như chuyển đổi số trong giáo dục đại học, Hợp tác trong y dược giữa Việt Nam và Hungary…Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã chứng kiến lễ trao 9 biên bản ghi nhớ hợp tác giữa các trường đại học của hai nước. 
 
Các biên bản ghi nhớ có nội dung sẽ triển khai hợp tác trong các lĩnh vực về đào tạo, nghiên cứu khoa học. Đặc biệt là các nghiên cứu ứng dụng trong các lĩnh vực về y học, dược học, khoa học cơ bản, khoa học về nông nghiệp, chuyển đổi số, về trao đổi giảng viên và trao đổi sinh viên…
 
Theo VTV.vn
 

.