Nhân dân huyện đảo Lý Sơn: Hân hoan chào mừng Đại hội XII của Đảng

02:01, 19/01/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Lý Sơn - một trong những huyện đảo tiền tiêu, có vị trí quan trọng trong chiến lược bảo vệ, giữ gìn an ninh biên giới biển, đảo của Tổ quốc. Vì thế, bên cạnh niềm hân hoan chào đón Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, nhân dân Lý Sơn cũng đang kỳ vọng Đại hội sẽ đề ra nhiều quyết sách để phát triển kinh tế biển, đảm bảo quốc phòng an ninh cho các huyện đảo ven biển trong cả nước nói chung và huyện đảo Lý Sơn nói riêng.

TIN LIÊN QUAN

Niềm tin và kỳ vọng…

Chúng tôi ra đảo Lý Sơn vào thời điểm chỉ còn vài ngày nữa là diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng tại thủ đô Hà Nội. Trên những tuyến đường chính từ cầu cảng Lý Sơn đến trung tâm huyện, khắp các tuyến đường băng rôn, khẩu hiệu chào mừng Đại hội XII của Đảng được trang trí lộng lẫy, tạo không khí rộn ràng, vui tươi trong lòng mỗi người dân. Ông Nguyễn Thanh - Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho biết: “Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng là một ngày hội chính trị của toàn Đảng, toàn quân và nhân dân cả nước. Vì thế, ngay từ đầu tháng 1.2016, công tác tuyên truyền trực quan, tuyên truyền lưu động đã được huyện triển khai, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân và thể hiện niềm tin, sự tự hào về Đảng".

Các đơn vị khẩn trương thi công trên tuyến đường trung tâm huyện.
Các đơn vị khẩn trương thi công trên tuyến đường trung tâm huyện.


Ông Nguyễn Phiên, thôn Tây, xã An Vĩnh hồ hởi, nói: Trong nhiệm kỳ qua, tôi thấy Đảng và Nhà nước quan tâm đầu tư rất lớn cho phát triển kinh tế biển đảo, nâng cao tiềm lực quốc phòng trên biển. Đây là hướng đi đúng đắn trước những diễn biến phức tạp trên Biển Đông. Đối với Lý Sơn, các chính sách hỗ trợ ngư dân phát triển kinh tế biển đã giúp đời sống người dân ngày càng được nâng lên, nên chúng tôi rất phấn khởi và tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng.

Thi đua lao động…

Không khí sôi nổi chào mừng Đại hội XII của Đảng còn diễn ra trên những công trình xây dựng ở đảo. Mỗi công nhân trên công trường đều nỗ lực lao động nhằm sớm hoàn thành công trình đưa vào sử dụng. Có mặt tại công trình đường trung tâm huyện, chúng tôi nhận thấy, gần 20 công nhân Công ty TNHH Tư vấn và Xây dựng Kiến Việt Hoa làm việc một cách nghiêm túc. Mỗi người một việc, ai cũng hăng hái, khẩn trương. Anh Vương Kỳ Khôi, công nhân đang làm việc tại Lý Sơn, cho biết: Tuyến đường đang vào giai đoạn hoàn tất những công đoạn cuối cùng nên ai nấy đều hăng say lao động, với mong muốn sớm hoàn thành công trình với chất lượng tốt nhất, đó là cách mà người lao động lập công chào mừng Đại hội...

Còn với ngư dân, mặc dù đang chuẩn bị cho chuyến ra khơi cuối năm, nhưng vẫn chăm chú dõi theo những thông tin, diễn biến của Đại hội sẽ diễn ra qua loa truyền thanh của địa phương. Ngư dân Nguyễn Lợi, thôn Đông, xã An Hải gửi lời tâm huyết đến Đại hội: Chúng tôi mong muốn Đại hội Đảng lần này thảo luận, phân tích làm rõ những mặt được và chưa được trong phát triển kinh tế biển đảo, để từ đó nghiên cứu đề ra các chính sách hợp lý trong đầu tư cơ sở hạ tầng nghề cá, hiện đại hóa đội tàu và bảo vệ ngư dân khi đánh bắt xa bờ trước những thiên tai và cả nhân tai. Làm tốt điều này thì ngư dân mới yên tâm bám biển làm ăn, tham gia bảo vệ chủ quyền vùng biển đảo Trường Sa, Hoàng Sa.

Là người thường xuyên theo dõi các kỳ Đại hội Đảng qua các phương tiện thông tin đại chúng, ông Lê Văn Giàu, thôn Đông, xã An Vĩnh, cảm nhận: Đất nước ta đã và đang chuyển mình, hội nhập ngày càng sâu rộng với thế giới nhưng vẫn giữ vững bản sắc văn hóa của dân tộc, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế không ngừng được nâng cao. Điều đó cho thấy, Đảng ta ngày một trưởng thành, đủ bản lĩnh, trí tuệ để lãnh đạo đất nước, cùng thực hiện thành công sự nghiệp đổi mới, xây dựng chủ nghĩa xã hội ở nước ta.

Ngày khai mạc Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng đã cận kề. Toàn Đảng, toàn quân và nhân dân Lý Sơn đã và đang hân hoan chào mừng sự kiện trọng đại của dân tộc. Tin rằng, Đại hội sẽ thành công tốt đẹp và đề ra nghị quyết thật sự là ý Đảng, lòng dân, chọn được  những đồng chí có đức, có tài tiếp tục lãnh đạo đất nước phát triển nhanh, bền vững; bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc; nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.


Bài, ảnh: Bá Sơn



 


.