Tuổi trẻ Bình Thuận làm theo Bác

01:06, 15/06/2013
.

(QNg)- Thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về việc tiếp tục đẩy mạnh việc Học tập và làm theo  tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh,  Đoàn xã Bình Thuận (Bình Sơn ) đã và đang triển khai nhiều chương trình hành động cụ thể, thiết thực.

TIN LIÊN QUAN


Thời gian qua bên cạnh công tác tuyên truyền Đoàn xã Bình Thuận  đã tổ chức nhiều phong trào, các hoạt động. Nhiều phong trào làm theo Bác như: Thực hành tiết kiệm; đảm nhận công trình, phần việc thanh niên; thực hiện “5 xây 5 chống”, “ 3 trách nhiệm’, tình nguyện vì cộng đồng ... Hằng năm Đoàn xã đều đảm nhận 1 công trình thanh niên trị giá trên 20 triệu đồng. Ban Chấp hành Đoàn xã cùng các chi đoàn Tuyết Diêm 2, Thuận Phước và trường tiểu học đóng góp tiết kiệm giúp đỡ 6 hộ nghèo và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (mỗi trường hợp  100.000 đồng/tháng). Hưởng ứng cuộc vận động: “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, Đoàn xã đã huy động các nguồn lực trong đoàn viên thanh niên địa phương, các công ty, xí nghiệp đóng trên địa bàn được hơn 128 triệu đồng thực hiện bê-tông 1 tuyến đường giao thông dài 500m.


Các chi đoàn cũng đã xây dựng được một số công trình như cổng chào và đoạn đường thanh niên tại thôn Tuyết Diêm 1, sân bóng chuyền tại Đông Lỗ, sân bóng đá và cầu tạm tại Thuận Phước, bồn hoa cây cảnh tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp tại trường trung học cơ sở. Bên cạnh đó, Đoàn xã còn huy động hàng trăm ngày công tham gia củng cố, tu sửa hệ thống giao thông, thuỷ lợi phục vụ đi lại và sản xuất; ra quân tuyên truyền về bảo vệ môi trường và thu gom, xử lý  rác thải.

Đoàn xã còn phối hợp tổ chức được 12 đêm văn nghệ, 14 đêm giao lưu sinh hoạt lửa trại và một số giải bóng đá, bóng chuyền nhân các dịp lễ tết, vừa tạo ra đời sống văn hoá tinh thần lành mạnh, phong phú, sinh động trên địa bàn vừa quyên góp được nguồn quỹ trên 280 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này Đoàn xã đã xây mới  2 ngôi nhà tình nghĩa, 2 ngôi nhà tình thương, mua 29 chiếc xe đạp, trên 200 suất quà và lập 4 sổ tiết kiệm tặng cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, thanh thiếu niên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ngoài ra Đoàn xã đã tạo điều kiện thuận lợi cho một số hộ thanh niên vay hàng trăm triệu đồng vốn ưu đãi từ nhiều nguồn để phát triển kinh tế gia đình; thành lập được 2 tổ bốc xếp hàng hoá với 30 đến 60 bạn trẻ tham gia, tuỳ theo thời vụ và giới thiệu 35 bạn trẻ vào làm việc ổn định tại các công ty, xí nghiệp trong KKT Dung Quất.

Việc Học tập và làm theo Bác đang ngày càng có sức lan toả, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên xã Bình Thuận tham gia. Chất lượng công tác Đoàn và phong trào tuổi trẻ ngày một nâng lên; tính gương mẫu, vai trò nêu gương trong đội ngũ cán bộ Đoàn luôn được đề cao. Đoàn xã Bình Thuận liên tục được công nhận là tổ chức cơ sở đoàn vững mạnh xuất sắc; là ngọn cờ đầu trong phong trào tuổi trẻ huyện Bình Sơn. Đoàn xã là một trong những tập thể được Huyện uỷ Bình Sơn biểu dương là điển hình tiên tiến trong việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị giai đoạn 2011 -2012.
                 

HOÀNG GIANG
 


.