Biểu dương những tập thể, cá nhân điển hình trong việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh:
Ý thức trách nhiệm được nâng cao

04:05, 10/05/2013
.

(QNg)- Đó là bước chuyển biến đáng mừng trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và quần chúng thuộc Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh sau 2 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

TIN LIÊN QUAN


Phấn đấu làm tốt vai trò "công bộc của dân"

Đồng chí Bùi Ngọc Hiếu-Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh chia sẻ: Quan điểm chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối trong triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị là kịp thời, thường xuyên, nghiêm túc, sáng tạo gắn với việc thực hiện kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4- “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Từ việc nghiêm túc học tập, quán triệt và thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, cán bộ, đảng viên và quần chúng ở các chi, đảng bộ trực thuộc Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh từng bước thấm nhuần lời dạy của Bác.

 

Giáo viên tham gia Hội thi tìm hiểu tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh do Sở GD-ĐT tổ chức.
Giáo viên tham gia Hội thi tìm hiểu tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh do Sở GD-ĐT tổ chức.


Cán bộ, đảng viên, quần chúng trong khối đăng ký làm theo Bác từ lối sống cho đến lề lối làm việc và cả đạo đức nghề nghiệp. Từ đó đã thôi thúc mỗi cán bộ, đảng viên, quần chúng trong Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh không ngừng nỗ lực thực hiện vai trò là “công bộc của dân” theo lời Bác dạy. Mỗi người làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, sát với nhiệm vụ chuyên môn được giao, cụ thể như cải cách thủ tục hành chính, sửa đổi lề lối làm việc, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, chấp hành kỷ cương hành chính…

Đặc biệt, cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt ở nhiều chi, đảng bộ trực thuộc đã thực hiện tốt việc nêu gương, góp phần dấy lên phong trào thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh. Phó Bí thư Đảng ủy Khối Bùi Ngọc Hiếu phấn khởi nói: “Qua thực hiện Chỉ thị 03, kỷ luật, kỷ cương hành chính ở các cơ quan, đơn vị được thực hiện nghiêm túc hơn. Ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và quần chúng được nâng cao; đồng thời phát huy tinh thần dân chủ, ý thức tự phê bình và phê bình”. Chính vì ý thức trách nhiệm được nâng cao nên trong năm 2012 tỷ lệ đảng viên trong toàn khối đủ tư cách hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được nâng lên đáng kể.

Học thường xuyên và liên tục

Đồng chí Bùi Ngọc Hiếu nhấn mạnh: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là việc làm thường xuyên và liên tục. Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã chỉ đạo các chi, đảng bộ trực thuộc phải tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ quan trọng này”. Kết quả đạt được sau 2 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong toàn Đảng ủy Khối là rất đáng mừng. Tuy nhiên, so với yêu cầu đặt ra vẫn còn nhiều mặt tồn tại, hạn chế cần khắc phục. Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát cấp ủy các chi, đảng bộ trực thuộc trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị.   

Từ thực tiễn triển khai thực hiện Chỉ thị 03 trong Đảng ủy Khối cho thấy, phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa cấp ủy với thủ trưởng cơ quan, đơn vị và các hội, đoàn thể, mặt trận; phát huy vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt nhằm tạo sự đồng thuận cao trong triển khai thực hiện. Công tác tuyên truyền đóng vai trò đặc biệt quan trọng, giúp cán bộ, đảng viên và quần chúng nhận thức sâu sắc ý nghĩa to lớn của việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đồng thời phải chú trọng đến công tác biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để tạo sức lan tỏa sâu rộng.

Bài, ảnh: PHƯƠNG LÝ
 


.