Sửa đổi lề lối làm việc để phục vụ nhân dân

08:03, 05/03/2013
.

(QNg)- Thực hiện Chỉ thị 17 -CT/TU ngày 16/11/2012 của Tỉnh ủy về “Phát huy dân chủ, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nâng cao tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân của cán bộ, đảng viên”, nhiều cấp ủy, địa phương, đơn vị trong tỉnh đã có những thay đổi tích cực trong việc chấn chỉnh lề lối làm việc và giải quyết công việc của nhân dân.

Nhiều cấp ủy đảng đã gắn chặt Chỉ thị 17-CT/TU với việc thực hiện  Nghị quyết TƯ 4 nên tạo được những thay đổi đáng kể về thái độ và hiệu quả làm việc của đội ngũ cán bộ, đảng viên và bước đầu đã tạo được niềm tin trong dân. Ông Lê Ngọc Thanh- Bí thư Đảng uỷ xã Sơn Hạ (Sơn Hà) nói:- "Chỉ thị 17 như một liều thuốc hữu hiệu để cán bộ, công chức soi rọi lại mình và hoàn thiện mình trước trọng trách của Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó".

 

Phòng làm việc một cửa của UBND thị trấn Châu Ổ (Bình Sơn).
Phòng làm việc một cửa của UBND thị trấn Châu Ổ (Bình Sơn).


Minh chứng cho lời nói đó, Đảng uỷ xã đã lãnh đạo cán bộ, đảng viên của xã nêu cao tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân. Theo ông Thanh, nếu như thời điểm này năm 2012, đến xã trước 8 giờ sáng hoặc sau 16 giờ chiều là chẳng còn cán bộ nào ở cơ quan.“Nhưng từ ngày Chỉ thị 17 được triển khai xuống địa phương, Đảng bộ xã nhanh chóng xây dựng kế hoạch và xác định đây là một trong những nội dung sinh hoạt quan trọng hàng tháng của Đảng bộ. Từ đó tình hình chuyển biến tích cực, nhất là ở khâu lề lối, tác phong, công việc, kỷ luật, kỷ cương” – ông Thanh chia sẻ.

 Đáng mừng là, trước khi Chỉ thị 17 được triển khai, nhiều cấp uỷ đã lên dây cót và sẵn sàng kỷ luật bất cứ cán bộ, viên chức nào… sai phạm. Tại trụ sở UBND thị trấn Châu Ổ (Bình Sơn), từ ngày Chỉ thị 17 được triển khai, Đảng bộ thị trấn đã lên kế hoạch tuyên truyền sâu rộng đến từng chi bộ, cán bộ.

Ông Đỗ Thiết Khiêm – Bí thư Đảng ủy thị trấn cho biết, tình hình đã thay đổi rất nhiều. “Đến thời điểm này, hầu hết cán bộ làm việc ở UBND thị trấn Châu Ổ đều tuân thủ quy định đến cơ quan làm việc từ 7 giờ đến 11 giờ 30 và buổi chiều từ 13 giờ 30 và kết thúc lúc 17giờ. Đó là nhờ những chính sách tuyên truyền, giáo dục đã “thấm”. Ngoài ra, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với Nghị quyết TƯ 4 và việc nêu gương người đứng đầu cấp uỷ, cơ quan đã có những chuyển biến rõ rệt” – ông Khiêm nói.

Tại bộ phận giải quyết công việc theo cơ chế một cửa, bàn ghế, cách bài trí làm việc của từng mảng ngành cũng được thay đổi để phù hợp với từng công việc cụ thể. Anh Nguyễn Đông Bình đến trụ sở UBND thị trấn Châu Ổ chứng thực giấy tờ cho biết: Hơn một tháng qua, anh nhận thấy cán bộ, công chức ở thị trấn thay đổi rất nhiều, nhất là không còn thấy cảnh cán bộ bỏ phòng dù đang trong giờ làm việc, la cà các quán xá, tụm ba, tụm bảy nói chuyện. Giờ theo cơ chế một cửa và phong cách làm việc mới nên người dân chúng tôi đến làm việc nhanh lắm, không còn mất thời gian như trước kia.


Đó là hai trong số nhiều Đảng bộ địa phương đang quán triệt tốt tinh thần của Chỉ thị 17-CT/TU với mong muốn cán bộ, công chức thật sự là công bộc, là “đầy tớ” của dân. Điều đó đã tạo ra những bước chuyển biến tích cực, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng.


Bài, ảnh: LÊ ĐỨC
 


.