Đại biểu HĐND các cấp: Tiếp xúc cử tri các địa phương

09:11, 14/11/2012
.

(QNg)- Sáng 13/11/2012, Đoàn Đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện Bình Sơn đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Bình Long.


Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Bình Long có nhiều ý kiến xoay quanh các vấn đề như: Tuyến đường giao thông nông thôn, công trình kênh mương thủy lợi xuống cấp nghiêm trọng cần được tu sửa nâng cấp; việc bê tông hệ thống giao thông nông thôn chưa đồng bộ; nhiều công trình kênh mương thủy lợi đã bị hư hỏng, xuống cấp, chưa đáp ứng nhu cầu tưới tiêu phục vụ sản xuất cho người dân; việc chưa xử lý dứt điểm vấn nạn ô nhiễm môi trường của Nhà máy giấy Tân Mai; việc giải quyết chế độ, chính sách người có công chưa thỏa đáng...

Cử tri Đinh Hồng Ghi (xã Sơn Thành, Sơn Hà) kiến nghị Nhà nước cần tăng mức hỗ trợ cho người nghèo, người có công với cách mạng và các đối tượng chính sách.
Cử tri Đinh Hồng Ghi (xã Sơn Thành, Sơn Hà) kiến nghị Nhà nước cần tăng mức hỗ trợ cho người nghèo, người có công với cách mạng và các đối tượng chính sách.


*Sáng 13/11, tổ đại biểu HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Đức Nhuận (Mộ Đức). Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri đã bày tỏ sự bức xúc trước tình trạng Bệnh viện đa khoa tỉnh vừa xây dựng đã bị hư hỏng, xuống cấp; đồng thời không hài lòng trước cách xử lý đối với các cá nhân liên quan đến những vụ tai biến sản khoa trong thời gian qua. Liên quan đến công tác đầu tư xây dựng cơ bản, cử tri Đức Nhuận cho rằng hiện nay, tỉnh và huyện Mộ Đức có quá nhiều công trình lớn nhưng hiệu quả nhỏ. Đặc biệt, nhiều công trình, dự án chiếm dụng đất rồi… bỏ hoang, khiến người dân bất bình vì không có đất sản xuất. "Có nhất thiết mỗi huyện phải có một cụm công nghiệp? Bởi lẽ hiện nay, hàng loạt CCN ở các địa phương đang rơi vào tình trạng hoạt động cầm chừng vì vắng bóng doanh nghiệp", cử tri Nguyễn Thị Thúy, thôn 1 đặt câu hỏi.

Đối với Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, cử tri cho rằng công tác quy hoạch quá chậm, thiếu tính khả thi. Nhiều tiêu chí không phù hợp với điều kiện phát triển của địa phương. Thậm chí một số địa phương chỉ lo đầu tư xây dựng các công trình, hạng mục sao cho đạt tiêu chí, chứ không cần biết chúng có phát huy tác dụng hay không. Vì vậy, cử tri yêu cầu cấp trên cần nghiên cứu và ban hành Bộ tiêu chí phù hợp với từng vùng, miền.
Ngoài ra, cử tri Đức Nhuận cũng kiến nghị các cấp cần có giải pháp xử lý nghiêm tình trạng thanh thiếu niên không đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy, sửa chữa và khắc phục hệ thống cống tiêu của một số tuyến đường, gây ngập úng nhiều KDC…

* Ngày 13/11, Đoàn Đại biểu HĐND ba cấp đã có các buổi tiếp xúc cử tri xã Sơn Thành và Sơn Hạ (Sơn Hà).


Tại xã Sơn Thành, cử tri Đinh Văn Ry cho rằng: Mức phụ cấp cho các đối tượng cứu tế thường xuyên theo Quyết định 67 của Chính phủ hiện nay quá thấp, chưa đáp ứng nhu cầu cuộc sống của người dân. Trong khi đó, giá cả các mặt hàng thiết yếu đều tăng cao, khiến cuộc sống của người nghèo đối mặt với nhiều khó khăn. Còn cử tri Đinh Hồng Ghi trăn trở: Mức hỗ trợ cho hộ nghèo, đối tượng chính sách, người có công với cách mạng làm nhà mới, sửa chữa nhà hiện đã "lạc hậu". Do đó, Nhà nước cần tăng số tiền hỗ trợ này.

Cử tri xã Sơn Hạ mong muốn: Nhà nước cần đẩy mạnh đầu tư xây dựng đường giao thông nông thôn; hoàn thiện hệ thống điện chiếu sáng ở vùng sâu, vùng xa; xây dựng các thiết chế văn hóa, nhằm nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân. Các cơ quan chức năng cần thường xuyên bố trí vốn để sửa chữa, nâng cấp hệ thống thủy lợi, đảm bảo nước tưới cho sản xuất nông nghiệp. Đặc biệt, cử tri cũng mong lãnh đạo tỉnh, huyện quan tâm đến công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho con em của người dân miền núi, vùng khó khăn.


Nhóm PV
 


.